VnReview
Hà Nội

Camera iPhone 7 Plus khoe tài với "cụ" iPhone 2G

Trong sự kiện vừa qua, Apple đã ra mắt bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus, thế hệ mới nhất của dòng smartphone đình đám của hãng. Bộ đôi iPhone 7 của Apple lần này được hứa hẹn có khả năng chụp ảnh cực kỳ tốt nằm trong top những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất trên thị trường.

Theo TheVerge, xuất hiện lạ mắt với hệ thống camera kép, chiếc iPhone 7 Plus chính thức mở màn cho cuộc chiến của Apple với những chiếc smartphone chụp ảnh đình đám như HTC 10, Samsung Galaxy S7/S7 Edge, LG G5 hay LG V10 cùng bộ đôi Lumia 950/950 XL.

Nhưng hãy quay lại thời gian một chút, trở về ngày đầu khi Apple chính thức lần đầu tiên bước chân vào thị trường điện thoại di động với đứa con cưng iPhone 2G của mình.

Nếu nói rằng Motorola đã mở đầu cho kỷ nguyên điện thoại di động khi lần đầu thương mại hóa chiếc điện thoại có thể mang đi khắp nơi, thì Apple chính là kẻ mở ra một chương mới cho smartphone khi họ tung ra iPhone 2G vào ngày 9/1/2007. Vậy Apple đã thay đổi như thế nào sau 9 năm sản xuất smrtphone, nhất là về phần camera của sản phẩm?

Ngày ra mắt cách đây 9 năm, "cụ" iPhone 2G xuất hiện với hệ thống camera sau 2 Megapixel và không có camera trước. Năm 2016, iPhone 7 Plus ra mắt với hệ thống camera kép 12 Megapixel.

Với hệ thống camera mới của mình iPhone 7 Plus có thể giúp người dùng thoải mái trong mọi điều kiện, kể cả trong môi trường thiếu sáng còn với iPhone 2G, việc chụp hình trong điều kiện thiếu sáng thực sự là một "cơn ác mộng" khi đem so sánh với công nghệ thời nay.

Hình chụp thiếu sáng của iPhone 2G

Hình chụp thiếu sáng của iPhone 7 Plus

Khả năng thu sáng của iPhone 7 Plus rất tốt, noise đã xuất hiện nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận còn với iPhone 2G người dùng thậm chí còn không thể thấy được khuôn mặt của mình khi bức ảnh quá tối và có quá nhiều noise. Khẩu độ lớn f/1.8 cùng thuật toán xử lý tốt đã phần nào giúp iPhone 7 Plus thu sáng và bắt nét tốt trong điều kiện ánh sáng kém.

Với độ phân giải chỉ 2MP thì việc so sánh với 2 chiếc camera 12MP là điều không thể, 2 bức ảnh hoàn toàn khác nhau. Kể cả việc cân bằng trắng trên iPhone 2G cũng không chính xác khi bức ảnh chuyển qua tông xanh. Nhưng với công nghệ smartphone vào năm 2007, đây thực là một chiếc camera tuyệt vời.

Hình chụp từ iPhone 2G

Hình chụp từ iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tỏ rõ sức mạnh của mình với việc lấy nét cực chuẩn và chi tiết cao. Một lần nữa, iPhone 2G mất nét khi chụp ảnh khiến hình ảnh trên vật thể bị mờ và bệt dù là trong điều kiện thiếu sáng. Tông màu của bức ảnh của lệch màu so vơi thực tế khi bức ảnh bị ám xanh dù trong điều kiện ảnh sáng đầy đủ hay ánh sáng vàng.

Hình chụp từ iPhone 2G

Hình chụp từ iPhone 7 Plus

Có lẽ không cần phải nói nhiều, Apple đã làm tốt khi ra mắt hệ thống camera của cả hai chiếc smartphone iPhone 2G và iPhone 7 Plus. Chúng ta không thể so sánh một chiếc smartphone của năm 2007 và một chiếc vừa ra mắt năm 2016 nhưng nhờ đó ta thấy được công nghệ smartphone nói chung và camera trên smartphone nói riêng đã phát triển một cách chóng mặt chỉ trong chưa tới một thập kỷ.

Apple ra mắt iPhone 7 không có quá nhiều thay đổi bề ngoài so với iPhone 6 và iPhone 6S, nhưng về phần mềm hay một vài chi tiết khác có thể thấy được Apple iPhone năm nay một lần nữa thách thức những flagship Android của các hãng lớn khác.

Hiếu Trung

Chủ đề khác