VnReview
Hà Nội

Thả rơi Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus và Galaxy Note 7 đọ sức trong thử nghiệm thả rơi: ai sẽ là kẻ giành chiến thắng cuối cùng?

Thả rơi Samsung Galaxy Note 7 và Apple iPhone 7 Plus: ai sẽ chiến thắng?

iPhone 7 Plus và Galaxy Note 7 chính là 2 chiếc smartphone được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Galaxy Note 7 với nhiều tính năng tiên tiến được kì vọng sẽ tiếp nối thành công của bộ đôi Galaxy S7/S7 edge nhưng cuối cùng lỗi pin đã khiến Samsung phải quyết định thu hồi sản phẩm này trên phạm vi toàn cầu và thiệt hại ước khoảng 1,5 tỷ USD.

Trong khi đó, iPhone 7 Plus của Apple gây chú ý bởi hệ thống camera kép ở phía sau, nút Home cảm ứng và đặc biệt là không có cổng kết nối 3.5mm quen thuộc. Hiện tại, số lượng đặt hàng trước chiếc điện thoại này của Apple cũng rất khả quan và nhiều chuyên gia phân tích cho rằng nó sẽ vượt qua thiết bị tiền nhiệm iPhone 6s Plus về mặt doanh thu.

Để giúp người dùng có thêm cơ sở khi lựa chọn giữa hai sản phẩm. Kênh YouTube PhoneBuff đã tiến hành thử nghiệm thả rơi 2 sản phẩm này từ độ cao khoảng 1 mét. Trong bài test này, Galaxy Note 7 có đôi chút bất lợi bởi cả 2 mặt của chiếc điện thoại này đều được làm bằng kính. Tuy nhiên, loại kính cường lực được dùng trên Galaxy Note 7 là Corning Gorilla Glass 5 có khả năng chống vỡ tốt hơn so với thế hệ Corning Gorilla Glass 4 trên Galaxy Note 5.

Cả hai chiếc điện thoại lần lượt được cho thả rơi tiếp xúc mặt lưng, màn hình, các cạnh ở độ cao 1 mét. Kết quả, 2 thiết bị vẫn hoạt động bình thường sau mỗi lần thả dù phần kính của Galaxy Note 7 bị rạn nứt nhiều hơn (đặc biệt là ở các góc của cạnh điện thoại).

Tiếp tục, 2 thiết bị bước vào một thử thách khắc nghiệt hơn: thả rơi 50 lần (cùng độ cao như thử nghiệm đầu). Mặc dù bị rạn nứt kính khá nghiêm trọng như các tính năng của Galaxy Note 7 sau thử nghiệm vẫn hoạt động bình thường. Trong khi đó, iPhone 7 Plus chỉ chịu đựng được đến lần thứ 10 trước khi một số tính năng bắt đầu không hoạt động nữa.

Bạch Đằng

Chủ đề khác