VnReview
Hà Nội

Những bức ảnh hành động ấn tượng nhất 2016

Red Bull Illume 2016 tiếp tục sứ mệnh là một giải thưởng nhằm vinh danh những bức ảnh thuộc thể loại ảnh hành động đỉnh cao và sáng tạo nhất thế giới. 11 bức ảnh đại diện cho 11 hạng mục giải thưởng Red Bull Illume 2016 cuối cùng đã có những chủ nhân xứng đáng.

Nhiếp ảnh gia người Đức Lorenz Holder tiếp tục giành giải giải đặc biệt lần thứ hai với bức ảnh ghi lại cảnh vận động viên Senad Grosic đang lái chiếc BMX trên một cây cầu tại Đức.

Cuộc thi ảnh sáng tạo dành cho thể loại ảnh hành động Red Bull Illume 2016 đã được khởi động từ cách đây nhiều tháng. Năm nay, Red Bull Illume 2016 có thêm hạng mục di động thu hút những tay máy cả chuyên lẫn không chuyên.

Trải qua nhiều khâu đánh giá và chắt lọc ảnh từ 5.645 nhiếp ảnh gia (đến từ 120 quốc gia) với số lượng ảnh gửi về kỷ lục (lên tới 34.624 bức ảnh) ban giám khảo gồm 53 thành viên cuối cùng cũng chắt lọc được 55 bức ảnh xuất sắc nhất. Sau đó, ban giám kháo tiếp tục tiến hành phân loại và tìm ra 11 người chiến thắng cho tất cả hạng mục. Lễ trao giải đã diễn ra vào ngày 28/9 vừa qua tại TP. Chicago, Mỹ.

Tất cả những bức ảnh thắng cuộc sẽ được đem trưng bày trong Tour triển lãm của Red Bull Illume vòng quanh thế giới từ nay tới giữa năm 2018. Giải thưởng cho tất cả những người thắng giải đều được tài trợ từ Sony, nhà bán lẻ Yodobashi, thương hiệu sản xuất bộ nhớ ngoài G-Technology cùng nhiều chuyên gia về ánh sáng khác.

Dưới đây là những bức ảnh thắng giải thuộc tất cả 10 hạng mục còn lại:

1. Hạng mục cận cảnh

Nhiếp ảnh gia đến từ Nga với bức ảnh bàn tay phủ đầy phấn của vận động viên leo núi Rustam Gelmanov được chụp tại Fontainebleu, Pháp.

2. Hạng mục năng lượng

Luke Shadbolt, nhiếp ảnh gia người Úc chụp được bức ảnh một bóng mờ trắng đen giữa một nguồn năng lượng tự nhiên vô cùng mạnh mẽ, trắng xóa ở xa. Bức ảnh chụp về vận động viên lướt ván Renan Faccini đang chuyển bị chống đỡ một cơn sóng dữ trên bờ biển Rio De Janeiro, Brazil.

3. Hạng mục tầm cao

Nhiếp ảnh gia người New Zealand đã chụp cảnh vận động viên Jonathan Paredes nhảy từ độ cao 28 mét ở trên nóc của nhà hát Copenhagen trong Chương trình Red Bull Cliff Diving World Series 2013.

4. Phong cách sống

Jody MacDonald, Canada cùng với bức hình chụp lại người anh (em) trai của cô Ken MacDonald đang ngồi trên một đoàn tàu trong chuyến hành trình xuyên qua sa mạc Sahara.

5. Sáng tạo mới

Nhiếp ảnh gia Ale Di Lullo đến từ Ý cùng bức ảnh hài hước về anh chàng Aaron Chase đang điều khiển chiếc xe đạp leo lúi. Ảnh chụp từ phía ngoài kính chắn gió của một chiếc xe taxi tại New York.

6. Sân chơi

Không cần quá nhiều kỹ thuật, bức ảnh do nhiếp ảnh gia Lorenz Holder đến từ Đức cho thấy vận động viên lái BMX Senad Grosic trên một không gian luyện vô cùng sáng tạo tại Senftenberg, Đức.

7. Hạng mục do Sony chấm

Daniel Vojtêch, CH. Séc ghi lại bức ảnh phi công Miroslav Krejci, Jan Rudzinskyi, Stanislav Cejka và Jan Tvrdic tại Jaromêř, CH.Séc.

8. Tinh thần

Dean Treml, New Zealand đã cho thấy môt bức ảnh thể hiện rõ tinh thần tương thân, tương ái của những người đồng nghiệp bao gồm: Barnaby Prees, Sam Sutton, Tim Pickering, Ben Brown, Jamie Sutton và Jaren Seiler sau khi thực hiện cú hạ cánh tiếp đất chệch khỏi vị trí đã định tại Storulfossen, Na Uy.

9. Đôi cánh

Micky Wiswedel, Nam Phi bắt được khoảnh khắc người leo lúi Jamie Smith đang cố gắng tạo ra một đường đi mới lên lúi Table Mountain, Cape Town.

10. Di động

Hạng mục này chứng kiến người thắng giải là Vegard Aasen, Na Uy với bức ảnh leo lúi đen trắng được chụp tại Hakuba, Nhật Bản.

Tiến Thanh

Chủ đề khác