VnReview
Hà Nội

Suối Tiên - Phan Thiết qua ảnh chụp từ HTC 10

Bên cạnh khu du lịch Suối Tiên nhân tạo ở TP.HCM thì địa danh Suối Tiên vốn được tạo ra từ dòng chảy tự nhiên ở Phan Thiết cũng được không ít người biết tới, nhờ vào làn nước mỏng lấp xấp mé chân cho tới những vách núi trải dài san sát bên cạnh.

Trước đây, HTC đã từng muốn tạo ra đột phá với camera có số chấm nhỏ nhưng điểm ảnh lớn với việc ra đời HTC One (M7). Tuy nhiên, camera 4MP dùng cảm biến Ultrapixel thế hệ đầu tiên trên M7 đã không được như ý. Dù vậy, HTC vẫn âm thầm theo đuổi khi duy trì camera Ultrapixel 4MP để selfie cho One M9 và một số dòng máy của HTC sau này.

HTC 10 đánh dấu sự trở lại ấn tượng của công nghệ UltraPixel 2.0 khi HTC nâng cấp lên 12MP và giữ kích thước điểm ảnh lên tới 1.55 micron/pixel. Không chỉ vậy, camera chính của HTC 10 còn tích hợp chống rung quang học cùng khả năng lấy nét laser và nâng khẩu độ lên f/1.8. Qua trải nghiệm có thể thấy ảnh chụp từ HTC 10 có độ sắc nét tốt, tuy nhiên dải sáng (dynamic range) hẹp nên dễ bị lốp sáng khi môi trường chụp có độ chênh sáng lớn. Trước đây, VnReview đã từng có bài đánh giá chi tiết về HTC 10, mời các bạn tham khảo ở cuối bài.

Phan Thiết không chỉ có Suối Tiên mà còn những đồi cát trắng và nhiều địa danh khác (Ảnh chụp ngược sáng bằng HTC 10 ở chế độ RAW và chỉnh sửa qua Lightroom)

Dưới đây là bộ ảnh chụp từ HTC 10 trong chuyến du lịch ngắn tới Phan Thiết trong dịp hè vừa rồi do phóng viên VnReview.vn ghi lại và chỉnh nhẹ qua VSCO, để thấy Việt Nam mình cũng có nhiều địa danh đẹp nếu thực sự biết cùng nhau giữ ý thức bảo tồn và khai thác:

Suối Tiên nhìn từ trên cây cầu nhỏ bắc qua nó

Ngay khi bạn vừa rẽ xuống từ cây cầu là đã có thể xuống Suối Tiên, ấn tượng đầu tiên là làn nước lấp xấp bàn chân cùng với cảm giác mát rượi do nước và nền đất cát mịn phía dưới mang lại

 

Đi dọc con đường này bạn sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp của Suối Tiên cùng không khí trong lành nơi đây

Đi sâu vào một đoạn bắt đầu bạn sẽ đụng vào các vách núi với cấu tạo địa chất chủ yếu là đất và cát

Trước đây tôi đã nghĩ rằng những cảnh như thế này chỉ có trên phim ảnh nước ngoài, cho đến khi gặp khung cảnh này ở Suối Tiên

Tiếp tục đi tới đích, ở phía cuối con suối là ngọn thác nhỏ như thế này, dòng thác có nước vừa đủ để tạo và duy trì làn nước lấp xấp bàn chân cho cả con suối dài khoảng 4km.

TM

Chủ đề khác