VnReview
Hà Nội

10 bức ảnh đạt giải cuộc thi ảnh macro 2016 của Nikon

Macro luôn là chủ đề nhiếp ảnh chuyên sâu và kén nhiếp ảnh gia. Nhưng khi đã tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh, những đối tượng dù là bình thường nhất cũng có thể tràn đầy màu sắc và sự sinh động.

Đôi mắt của một chú nhện nhảy với độ phóng đại 9x. Tác giả Yousef Al Habshi đến từ Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Mới đây, Nikon đã chính thức công bố danh sách ảnh thắng giải cuộc thi Small World Microphotography Competition - cuộc thi ảnh chuyên về chủ đề macro. Đây là cuộc thi giúp các nhiếp ảnh gia có thể thỏa sức phô diễn khả năng sáng tạo và trình độ nghệ thuật về những đối tượng nhỏ nhất thế giới.

Giải nhất của cuộc thi thuộc về tiến sỹ Oscar Ruiz với bức ảnh chụp khuôn mặt của một chú cá ngựa vằn bốn ngày tuổi. Ruiz hiện đang nghiên cứu về loài cá ngựa vằn dưới tác động của đột biến gen gây nên tình trạng sứt môi.

Với bức ảnh đoạt giải đứng top 2, người xem được chứng kiến một tác phẩm nghệ thuật dưới góc nhìn của kính hiển vi. Tác phẩm là thiết kế đầy màu sắc của một phiến đá mã não Teepee Canyon thông qua kính hiển vi với độ phóng đại lên tới 90x. Tác giả bức ảnh là Douglas Moore hiện đang sống tại bang Wisconsin, Mỹ.

Bức ảnh đoạt giải top 3 là mô hình tế bào thần kinh phức tạp của da người do nhiếp ảnh gia người Anh có tên Rebecca Nutbrown chụp.

Được biết cuộc thi đã vinh danh tổng cộng 76 người thắng giải từ hơn 2.000 bức ảnh dự thi nộp về. Giải thưởng nhiều người bình chọn (Popular Vote) sẽ tiếp tục diễn ra từ nay tới 25/10.

Dưới đây là một số hình ảnh thắng giải khác trong top 10 bức ảnh macro đẹp nhất:

Bức ảnh cận cảnh về loài bướm của nhiếp ảnh gia Jochen Schroeder xếp vị trí thứ tư

Mô hình đầy màu sắc này thực chất là chân trước của một con bọ lặn đực do tiến sỹ Igor Siwanowicz chụp lại.

Những bong bóng đầy màu sắc trong hình là kết quả sau khi thả axit absorbic (thành phần chủ yếu trong viên sủi bổ sung vitamin C) vào trong nước. Nhiếp ảnh gia thắng giải với bức ảnh này là Marek Miś.

Hình ảnh cây lá này là một loại rêu. Tác giả là tiến sỹ khoa học có tên David Maitland đã chụp lại với độ phóng đại lên tới 40x. Tác phẩm đứng vị trí thứ 7.

Nhiếp ảnh gia Samuel Silberman sử dụng sợi quang học để làm sáng lên hình ảnh của một loài hoa dại. Ảnh đoạt giải ở vị trí thứ 8.

Nhiều người chắc chắn không thể tưởng tượng đây là hình ảnh cận cảnh của một ly cà phê expresso. Tác giả của bức hình độc đáo này là Vin và Sanae Kitayama.

Bức hình thắng giải đứng vị trí thứ 10 chụp về sinh vật nguyên sinh đơn bào có tên Frontonia với độ phóng đại lên tới 200x. Tác giả của bức hình là Rogelio Moreno Gill.

Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm ảnh thắng giải tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác