VnReview
Hà Nội

Concept iPhone SE màn hình tràn khung khiến ifan mê mẩn

Hai năm trở về trước, Apple đã chính thức ra mắt các chiếc iPhone với màn hình lớn hơn so với thời bấy giờ. Đây là điều mà nhiều người trông ngóng.

 

Vì lẽ này, chính Apple đã bỏ qua những khách hàng yêu thích yếu tố nhỏ gọn của chiếc iPhone. Sau đó, Apple đã sửa "sai phạm" đó bằng việc ra mắt iPhone SE. Một chiếc điện thoại có ngoại hình nhỏ bé như 5S nhưng lại có khả năng xử lý như 6S.

 

iPhone màn hình 4 inch có lẽ sẽ không phát triển mạnh nhưng ít nhất thì nó vẫn có một thị trường riêng. Trong những năm tới, Apple có thể tung ra phiển bản nâng cấp của nó. Điều người hâm mộ trong mong nhất là Apple sẽ tăng kích thước của màn hình nhưng không thay đổi kích thước nhỏ bé của nó.

Nếu thế, Apple sẽ làm như thế nào? Theo BGR, iPhone 8 của Apple được đồn là sẽ bị loại bỏ nút Home và đưa vào màn hình hiển thị, vẫn có đầy đủ chức năng như Touch ID và các tính năng khác liên quan đến nó. Bằng cách loại bỏ phím Home vật lý, Apple có thể thiết kế mới màn hình trên tất cả các iPhone của mình với diện tích tăng đáng kể. Viền bezel sẽ được giảm đáng kể hoặc thậm chí là sẽ bị loại bỏ, giống như Xiaomi đã làm trên Mi Mix.

Thực tế, Apple sẽ làm các dòng sản phẩm của mình đi theo một sự thống nhất về thiết kế. Và nếu, hãng có nâng cấp thì thiết kế của iPhone SE vẫn sẽ không thay đổi, nhưng điều mong chờ nhất là Apple sẽ mang lại một diện tích màn hình lớn hơn.

Ngoài ra, iPhone SE là chiếc iPhone không hỗ trợ 3D Touch. Thế nên, đây không phải là một phiên bản thu nhỏ của iPhone 6S. Apple cũng cắt giảm các chi phí sản xuất nhằm đưa SE trở thành chiếc iPhone nhỏ nhất và giá thành rẻ nhất trong tất cả các chiếc iPhone của mình tại thời điểm hiện tại.

DBS Designing đã vẽ ra một bản concept của iPhone SE với một màn hình tràn khung. Tất nhiên, đây chỉ là tưởng tượng của người hâm mộ và sản phẩm chính thức sẽ không bao giờ giống. Nhưng một chiếc iPhone với màn hình tràn khung thì rất thú vị đấy chứ.

Minh Hùng

Chủ đề khác