VnReview
Hà Nội

Sử dụng Photoshop để lên án tội ác của Đức Quốc Xã

Đó là ý tưởng vô cùng độc đáo của một nghệ sỹ biếm họa người gốc Do Thái đang sinh sống tại Berlin, Đức muốn truyền tải thông qua bộ ảnh vô cùng ấn tượng đang gây sốt trên cộng động mạng hiện nay.

Khu tưởng niệm Holocaust tại Đức là nơi tưởng niệm những cái chết oan ức của hàng triệu người Do Thái tại Châu ÂU trong thời kỳ Phát xít Đức lên nắm quyền và đánh chiếm nhiều quốc gia trong Thế chiến thứ 2.

Theo Petapixel, khác với nhiều bức ảnh chụp selfie của mọi người khi đến đây thăm viếng, một nghệ sỹ người Do Thái (gốc Israel) hiện đang sống tại Berlin, Đức có tên Shahak Shapira đã quyết tâm tạo dựng một dự án hoàn toàn khác biệt có tên Yolocaust – dự án ảnh chụp kết hợp Photoshop với các bức ảnh nói lên tội ác của Đức Quốc Xã.

Hơn ai hết, Shapira là người thân thuộc với Khu tưởng niệm những người Do Thái bị sát hại ở Châu Âu này khá lâu. Khu tưởng niệm trên rộng hơn 2,2 ha và có khoảng 2.711 tấm bê tông được dựng lên. Thoạt nhìn từ xa, khu tưởng niệm này giống môt nghĩa trang hơn. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của các nhà thiết kế, khu tưởng niệm thực sự là một ý tưởng tuyệt vời cho những sáng tạo nghệ thuật của họ.

Bằng cách kết hợp tài tình giữa bối cảnh, Photoshop và biểu cảm nhân vật, Shapira đã tạo nên được những bức ảnh châm biếm sâu cay tội ác diệt chủng của Đức Quốc Xã. Chỉ sau vài ngày được đăng tải trên website dự án yolocaust.de, những bức ảnh đã nhanh chóng thu hút được lượng người theo dõi đông đảo.

Dưới đây là một số bức hình khác:

Tiến Thanh

Chủ đề khác