VnReview
Hà Nội

Chùm ảnh hoa nở qua tia cực tím đẹp ngỡ ngàng

Cách chụp hoa thông thường có thể đã không còn kích thích bạn, vậy thì chùm ảnh hoa nghệ thuật được chụp bằng kỹ thuật chiếu chụp tia cực tím sau đây chắc chắn sẽ làm mãn nhãn những người yêu nét đẹp của hoa thông qua góc nhìn nhiếp ảnh.

Bộ sưu tập ảnh về hoa độc đáo của nhiếp ảnh gia 28 tuổi Craig Burrows sử dụng kỹ thuật chụp ảnh đặc biệt có tên UVIVF (Chụp ảnh quang phổ tia cực tím).

Theo Petapixel, kỹ thuật chụp này có thể hiểu nôm na bằng cách chiếu một chùm ánh sáng tia cực tím cường độ cao lên các cây hoa. Những cây hoa này sau đó sẽ hấp thụ ánh sáng và phản xạ lại các bước sóng ánh sáng khác nhau, có thể nhìn thấy, khiến những bức ảnh mang những nét đẹp bí ẩn đến ngỡ ngàng.

Burrows sử dụng một chiếc đèn LED 365nm kết hợp với bộ lọc ánh sáng, chỉ cho phép tia UV và ánh sáng hồng ngoại có thể xuyên qua. Luồng sáng này sẽ được chiếu rọi trực tiếp lên các cây hoa để tạo ra hiệu ứng ánh sáng kỳ lạ cho bức hình. Burrows sử dụng máy ảnh Sony A77 SLT với ống kính macro 100mm và 50 mm f/2.8 để chụp hầu hết các bức ảnh.

Dưới đây, mời bạn đọc chiêm ngưỡng vẻ đẹp bí ẩn trong bộ sưu tập hoa sử dụng kỹ thuật chụp UVIVF của nhiếp ảnh gia Burrows:

Ngoài ra, bạn đọc quan tâm có thể theo dõi thêm các tác phẩm khác của Burrow thông qua website của ông tại đây hoặc kho ảnh Flickr của Burrow tại đây.

Mai Huyền

Chủ đề khác