VnReview
Hà Nội

Bộ ảnh thú vị về phòng ngủ từ nhiều nơi trên thế giới

Bạn sẽ thật ngạc nhiên khi biết được không gian ngủ của nhiều người trên thế giới thật khác biệt và thú vị đến mức khó tin nếu chịu để ý tất cả chi tiết trong một căn phòng. Bộ ảnh về không gian ngủ của mọi người từ 55 quốc gia trên thế giới được giới thiệu sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Bộ ảnh có tên My Room là sản phẩm của nhà làm phim kiêm nhiếp ảnh gia người Nam Phi John Thackwray. Trải qua hơn 6 năm rong ruổi khắp thế giới, ông đã tổng hợp được bộ ảnh ghi lại sự đa dạng sâu sắc giữa các nền văn hóa trên thế giới thông qua không gian ngủ của mỗi quốc gia.

Thackwray đã chụp tổng cộng trên 1.200 chủ thể tại 55 quốc gia khác nhau trong đó có Thái Lan, Iran, Mỹ, Bolovia hay Nga. Dự án của Thackwray bắt đầu cùng bạn bè của ông tại Paris, Pháp từ hồi năm 2010 cho tới nay.

Chia sẻ với trang DailyMail về mục đích ra đời bộ ảnh, Thackwray cho biết, ông khá tò mò về cách sống tại mỗi nền văn hóa khác nhau và muốn tìm hiểu chúng được thể hiện ra sao dưới góc nhìn nghệ thuật.

Thackwray cũng chia sẻ về những kỷ niệm khá buồn tại các trại tị nạn Syria và Palestine. Dặc biệt ông cho rằng, các nền văn hóa ngày nay đã trở nên gắn kết với nhau hơn trước rất nhiều nhờ sự tiến bộ của mạng Internet và mạng xã hội. Dự kiến bộ ảnh My Room tổng hợp của Thackwray sẽ được xuất bản vào cuối năm nay.

Dưới đây là một số bức ảnh trong tuyển tập bộ ảnh My Room của Thackwray:

Mohamad ở Saint Catherine, Ai Cập

Marcello đến từ La Paz, Bolivia;

Asha sống tại bang Bamansemilya, Ấn Độ

Thiếu nữ Elahe sống tại thủ đô Tehran, Iran 

Chàng trai Oleg sống tại Novosibirsk, Nga

Pema hiện đang sinh sống tại Kathmandu, Nepal

Thiếu nữ Ryoko sống tại Tokyo, Nhật Bản

Fha hiện đang sống tại Ban Saingam, Thái Lan

Chàng trai Maleeq sống ở New York, Mỹ

Osia sống tại Ha Selomo, Lesotho

Cô gái tên Yuan sống tại TP. Đại Lý, Trung Quốc

Tiến Thanh

Chủ đề khác