VnReview
Hà Nội

Trung Quốc cho tàu hỏa chạy xuyên chung cư 19 tầng

Các kỹ sư đường sắt Trung Quốc đã xây dựng đường tàu chạy xuyên qua một tòa chung cư ở Trùng Khánh, giúp công trình không bị phá bỏ trong khi cư dân tòa nhà có thể dễ dàng đón tàu.

Thành phố Trùng Khánh ở đông nam Trung Quốc được mệnh danh là "thành phố núi" với mật độ nhà chọc trời dày đặc, lượng dân cư đông (8,5 triệu người) và không có nhiều không gian để xây dựng đường giao thông khiến việc lắp đặt hệ thống đường sắt trở thành vấn đề thực sự với các nhà quy hoạch.

Theo Mirror, để đáp ứng nhu cầu đi lại lớn của người dân, các kỹ sư và giới quy hoạch tại Trùng Khánh đã thiết kế đường đi khác thường cho một tuyến tàu hỏa bằng việc cho nó chạy qua tâm một tòa chung cư 19 tầng. Nhà ga và tuyến đường được thiết kế vừa đảm bảo quy hoạch của ngành đường sắt vừa không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân trong tòa nhà.

Theo đó, nhà ga Liziba được thiết kế ngay bên trong tòa nhà, từ tầng 6 đến tầng 8. Các kiến trúc sư đã sử dụng các biện pháp đặc biệt nhằm hạn chế tiếng ồn nhiều nhất có thể. Theo chia sẻ của cư dân tại đây, nhà ga và đoàn tàu đã được thiết kế giảm thanh và chỉ còn vang lên như tiếng của một chiếc máy rửa bát. Dù vậy, khi xem clip bạn đọc có thế thấy đoàn tàu gây ra tiếng ồn như thế nào.

G.L

Chủ đề khác