VnReview
Hà Nội

Xem màn hack xe hơi y hệt như trong phim Fast and Furious

Những tài liệu chi tiết về việc Chính phủ Mỹ đang cố gắng hack smartphone, tablet, và thậm chí cả Smart TVs. Và bây giờ, chúng ta đã biết về việc Chính phủ Mỹ đang tìm cách hack các phương tiện vận tải thông qua những tài liệu bí mật được Wikileaks tiết lộ. Nhưng hóa ra, các hacker cũng đã làm được việc này.

Có một thiết bị điện tử nhỏ cho phép đột nhập vào xe hơi của bạn mà không bị phát hiện, thậm chí cả việc chiếm quyền điều khiển xe của bạn khi đang di chuyển trên xa lộ. Trang today.com sẽ mời chuyên gia (kiêm hacker) trình diễn cách hack xe của bạn.

Các hacker sẽ cố gắng hack chiếc SUV, Jeep Cherokee đang chạy trên xa lộ. Một khi đã hack được, họ sẽ kiểm soát xe hầu như toàn bộ hoạt động của chiếc xe. Tài xế hầu như không còn điều khiển được xe nữa. Ban đầu các hacker mở quạt gió, tiếp đó, là kích hoạt gạt nước, rồi mở radio, mở nhạc, và thậm chí chiếm quyền kiểm soát lái, điều khiển tốc độ xe chạy. Tài xế rất ngạc nhiên và thốt lên: "Tôi chẳng làm gì cả".

Trang tin này tiếp tục trình diễn cách mà các hacker đánh cắp dễ dàng một chiếc xe. Đầu tiên, các chuyên gia tiếp cận chủ xe và tiến hành sao chép từ xa chìa khóa xe. Sau đó, sử dụng thiết bị điện tử này áp sát vào cửa xe và "hô biến" cửa xe đã mở ra, và thậm chí họ có thể khởi động xe và lái xe đi mất trong vài giây mà không ai biết gì. Họ đã thử trên 17 loại xe và mẫu xe khác nhau. Và điều cùng một kết quả, tất cả đều dễ bị hack!?

Trước giờ các nhà sản xuất xe hơi vẫn cho là xe của họ vẫn an toàn, và họ đang tiếp tục cập nhật bảo mật cho các mẫu xe hơi. Các chuyên gia thử nghiệm cũng đưa ra lời khuyên cho tất cả các gia đình đang sở hữu những thiết bị điện tử thông minh như smart tivi, smart phone... hay bất cứ thứ gì kết nối được Internet thì cần tải về ngay các bản cập nhật mới nhất từ nhà sản xuất.

Hãy kiểm tra lại tất cả thiết bị điện tử và kể cả xe hơi có kết nối Internet của bạn để đảm bảo không bị hacker xâm nhập, nếu như bạn không muốn chiếc xe mình bị hack giống như trong phim Fast and Furious 8!

Video màn trình diễn hack xe hơi ngoài đời thực

Minh Hiếu

Chủ đề khác