VnReview
Hà Nội

BMW tung video giới thiệu xe điện thể thao BMW i8 Roadster

BMW i8 Roadster là mẫu xe thể thao hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường xe điện trong tương lai. Xe không chỉ sở hữu tốc độ đáng nể mà còn thu hút bởi kiểu dáng ấn tượng, bắt mắt.

Theo Slashgear, nguyên mẫu ý tưởng chiếc coupe chạy điện với tên gọi i8 Spyder từng được giới thiệu tại triển lãm LA Auto Show vào năm 2012. Tại thời điểm đó, BMW từng khẳng định, hãng đã hoàn thiện mẫu xe này tới 90%. Đáng tiếc phải mất tới 5 năm tới nay, BMW mới hoàn thiện nốt 10% còn lại.

Dự kiến đến năm 2018, BMW i8 Roadster (tên gọi chính thức) sẽ chính thức được bán ra tại các showroom trên toàn cầu.

Chưa có một hình ảnh chính thức nào về BMW i8 Roadster cho tới nay. Gần đây BMW mới hé lộ về mẫu xe này trong một đoạn video ngắn. Người xem có thể thấy những điểm nhấn ấn tượng trên mẫu xe điện thể thao này, tuy chưa thực sự rõ ràng và chi tiết.

Theo đó, BMW i8 Roadster sẽ có phần mui trần đóng mở dễ dàng. Sự khác biệt so với phiên bản coupe nằm ở phần gồ lên trên thân xe phía sau. Tuy vậy chi tiết này khá giống với mẫu i8 Vision Future Inreaction Concept từng được giới thiệu vào năm ngoái.

BMW i8 Roadster dự kiến sử dụng động cơ và cụm pin lớn hơn. Tổng công suất có thể đạt được lên tới 372 mã lực. Cụm pin lớn hơn có thể cung cấp khả năng di chuyển với quãng đường xa hơn.

Các thông số kỹ thuật chi tiết của BMW i8 Roadster sẽ tiếp tục được hé lộ trong vài tháng tới. Giá bán của BMW i8 Roadster được cho sẽ cao hơn mẫu coupe BMW i8 Coupe truyền thống. Mức giá của mẫu coupe truyền thống này tại thị trường Mỹ hiện là 143 ngàn USD (khoảng 3,25 tỷ đồng).

Với BMW i8 Roadster, BMW đang nỗ lực xây dựng và phát triển đội xe hybrid, xe điện và xe tự lái từ nay tới năm 2021.

Đoạn video hé lộ về hình dáng và thiết kế của BMW i8 Roadster

Tiến Thanh

Chủ đề khác