VnReview
Hà Nội

26 bức ảnh về những văn phòng độc đáo của Google trên khắp thế giới

Trụ sở chính của Google tại Mountain View - với tên gọi GooglePlex - từ lâu đã được ngợi ca là nơi có điều kiện làm việc tốt nhất trong ngành công nghệ, thiên đường cho sự sáng tạo. Tuy nhiên, các chi nhánh văn phòng của họ ở những nơi khác cũng không "tệ".

Nhân viên Google trên khắp thế giới đều được nhận những tiện ích tuyệt vời và không kém phần thú vị khi làm việc tại các chi nhánh của hãng như phòng mát-xa, thực phẩm miễn phí dành cho những người sành ăn, những bữa tiệc sang chảnh và không gian nghỉ ngơi tuyệt vời. Đây chắc chắn là một phần ưu đãi của công việc.

Điểm qua một số nơi như phòng bí mật trong văn phòng công ty tại Ontario hay sân bóng rổ trong nhà của chi nhánh Zurich cũng đủ để thấy Google đã tạo ra những thứ rất sáng tạo, những văn phòng với thiết kế đẹp và độc đáo nhất trong giới công nghệ.

Và sau đây chúng ta hãy cùng xem qua những "ưu đãi" thú vị nhất dành cho nhân viên trong các chi nhánh của Google trên khắp thế giới.

Trụ sở Google tại Zurich, Switzerland, văn phòng được thiết kế bởi kiến trúc sư Camenzind Evolution – với dạng vỏ trứng như thế này, căn phòng được còn được dùng làm phòng họp.

Phòng làm việc ngầm ở Zurich trông như một hang động kì bí tràn ngập những điều thú vị - mặc dù nó không dành cho những người nhút nhát.

Nhân viên ở Zurich có thể chơi bóng đá và bóng rổ ngay trong văn phòng như thế này đây:

Và đây là một chi nhánh khác của Google ở Dublin, Ireland, một nơi tràn ngập màu sắc và có vô số không gian thư giãn cũng như làm việc.

Ngoài ra xung quanh văn phòng còn có rất nhiều cây xanh và một vài không gian mát mẻ cho những cuộc họp nhóm nhỏ.

Nhân viên ở đây còn có thể đọc sách hoặc nghỉ ngơi trong thư viện, nhìn bối cảnh này xem, có thể bạn đã gặp nó đâu đó trong Harry Potter rồi đấy.

Và đây là một góc nhỏ trong khu ăn uống tại trụ sở Google ở Washington

Tại đây còn có cả một bức tường leo núi như thế này đây, trông thật kích thích phải không nào

Ở Paris, trong văn phòng còn trưng bày cả một chiếc xe hơi Citroen 2CV đỏ chói như thế này đây.

Để đáp ứng nhu cầu giải trí của nhân viên, văn phòng Google ở Chicago còn cung cấp cả máy chơi điện tử và máy foosball, thật tuyệt phải không nào.

Hay nhân viên có thể tham gia dựng các bức tường bằng cách xếp những khối gạch đẹp đẽ này đây.

Những cái ghế treo nhìn phải nói là trông siêu thoải mái – quá lí tưởng cho những cuộc gặp gỡ.

Ở Moscow – Nga, nhân viên còn có thể chơi bóng bàn và foosball trong căn phòng gỗ ấm cúng như thế này.

Đây là văn phòng Google ở Venice Beach - California, Mỹ – được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Gehry – với những tiện tích như hồ bơi và vài máy điện tử thùng.

Đây là lối vào độc đáo của văn phòng ở Venice Beach: nhân viên sẽ vào bước vào tòa nhà thông qua một cặp ống nhòm khổng lồ.

Ở Toronto, nhân viên có thể chơi golf tại 1 sân golf thu nhỏ trên tầng thượng như thế này đây.

Và ở ngay tầng dưới chính là nơi các nhân viên có thể đến để tận hưởng âm nhạc, xua tan căng thẳng mệt mỏi, đúng là một không gian tuyệt vời.

Ở Mountain View, California nhân viên có cả sân bóng chuyền ngoài trời, nơi họ có thể cùng chơi bóng với nhau.

Ngoài ra, khi quá mệt mỏi, họ còn có thể ngủ 1 giấc trong chiếc ghế đặc biệt này, nơi cách biệt hoàn toàn với ánh sáng và âm thanh.

Thậm chí còn có cả một bồ bơi cho bất kì nhân viên nào muốn ngâm mình ở Mountain View.

Văn phòng Google ở thành phố New York rất rộng lớn, nên có thể nhân viên sẽ cần 1 chiếc Scooter để di chuyển từ nơi này sang nơi khác trong tòa nhà.

Trong văn phòng Google ở DC có một bản đồ (tất nhiên là một Google Map) thủ đô được in trên sàn.

Một chú Android yêu nước đang lấp ló sau khung cửa kèm lời nhắc nhở: "Hãy cởi mở với nhau", dễ thương quá đi.

Văn phòng Google ở Ontario, Canada, có một bức tường dành riêng cho các fan leo núi như thế này đây.

Căn phòng thú vị, tràn ngập sắc xanh hiện đại mà bạn đang thấy là thư viện ở Ontario, ở đây có rất nhiều sách và cả lò sưởi, một không gian ấm cúng.

Và phần đặc sắc nhất là? Phía sau chiếc kệ sách, có một căn phòng bí mật.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác