VnReview
Hà Nội

Nikon mừng kỉ niệm 100 năm với một video âm nhạc “điên rồ”

Hôm nay là ngày kỉ niệm 100 năm của Nikon. Hãng máy ảnh Nhật Bản này đi vào hoạt động vào ngày hôm nay năm 1917 với cái tên Nippon Kogaku K.K. Sau đó được đổi tên thành Nikon Corporation và chuyển đổi từ một hãng chuyên sản xuất kính quang học thành một hãng máy ảnh có giá nhất thế giới.

Dpreview cho biết họ bắt đầu sản xuất máy ảnh đầu tiên vào năm 1948 với chiếc Nikon Model I và vẫn tiếp tục sản xuất cho đến nay. Và hôm nay là một ngày lễ kỉ niệm 100 năm đáng nhớ nhất của Nikon.

Lễ hội này diễn ra quanh năm, với các video, một trang web riêng, một chuỗi các sản phẩm đặc biệt, poster có những chiếc máy ảnh biểu tượng của hãng và nhiều thứ nữa. Tất cả đều được tung ra vào trong năm nay với nhãn mác "100th Anniversary".

Nhưng hôm nay là một ngày quan trọng. Và ngoài việc tung ra video teaser về chiếc DSLR Full frame D850 mới nhất của hãng thì họ cũng công bố tiếp tương lai của công ty. Nó được đăng cùng với một video ca ngợi và một video âm nhạc "vui vẻ pha chút điên rồ" từ trước đến nay mà bạn được xem.

Những video ca ngợi

Video âm nhạc này được đăng trên trang web Nikon Anniversary, và đó là "một bộ phim chuỗi kỉ niệm, trong đó có các kỹ sưa của Nikon và một nhóm nhạc rock trẻ của Nhật Bản có tên là Mrs. Green Apple!".

Nhưng ko dừng lại ở đó. Hãng cũng tạo ra một video về ngàm F-mount của mình.

Và video duyên dang này có tên là "Passage of Light", nhằm ca ngợi về gia đình Nikon.

Tương lai của Nikon

Cuối cùng, trong một đoạn nghiêm trọng hơn, hãng công bố một thông cáo báo chí chính thức bên cạnh lời nhắn đến từ chủ tịch Kazuo Ushida.

Về cơ bản, thông cáo này cho biết tầm nhìn của công ty trong 100 năm tới. "Sự khác biệt so với chiến lược trong quá khứ của chúng tôi đó chính là chúng tôi sẽ không chỉ cung cấp các sản phẩm mà còn là các ý tưởng và các giải pháp hữu hiệu", Ushida cho biết. "Nikon sẽ được hồi sinh như một công ty giải pháp cung cấp các công nghệ và ý tưởng phá cách, giữ lấy "ánh sáng" như năng lực trong chúng tôi".

Tầm nhìn tiến về phía trước của Nikon được tổng kết trong một câu: Mở khóa tương lai với sức mạnh của ánh sáng.

Một lần nữa, chúc mừng sinh nhật, Nikon!

Minh Hùng

Chủ đề khác