VnReview
Hà Nội

Khoảnh khắc Albert Einstein thè lưỡi đem về 125 ngàn USD

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc nhà bác học đại tài Albert Einstein thè lưỡi đã được bán đấu giá thành công với trị giá lên tới 125 ngàn USD.

Bức ảnh mang tính chất biểu tượng về Albert Einstein đã được bán đấu giá thành công với giá 125 ngàn USD. Ảnh cũng được chính Einstein đặt bút ký và tạo nên một trong những khoảnh khắc hiếm hoi trong cuộc đời của nhà bác học này.

Theo Petapixel, bức ảnh được chụp vào 14/3/1951 thuộc sở hữu của nhiếp ảnh gia thuộc hãng thông tấn Mỹ (UPI), Arthur Sasse. Không gian chụp nhân dịp sinh nhật lần thứ 72 của nhà bác học tại The Princeton Club.

Sasse đã gợi ý cho nhà bác học về việc tạo dáng mỉm cười, tuy nhiên, Einstein đã cố tình thè lưỡi và tạo dáng mặt thộn để ghi lại khoảnh khắc đặt biệt ấy.

Trong bức ảnh, Albert Einstein đứng cạnh tiến sỹ Frank Aydelotte, người đứng đầu Viện nghiên cứu Cao cấp tở Princeton và người vợ của Aydelotte sau khi tổ chức tiệc tại Princeton Club.

Đây là một trong những bức ảnh được yêu thích nhất của Einstein và xuất hiện trên nhiều phương tiện, thông tin đại chúng. Bản thân, Einstein khá yêu thích bức ảnh và thậm chí đã yêu cầu lấy 9 ảnh từ UPI để dùng cho mục đích cá nhân. Một trong những bức ảnh có chữ ký của ông đã được bán đấu giá 74,3 ngàn USD trong tháng 6/2009. Tại thời điểm đó, đây là bức ảnh về Einstein đắt giá trên thế giới.

Người mua bức ảnh thực tế chỉ bỏ ra khoản tiền 100 ngàn USD để thắng phiên đấu giá. Tuy nhiên sau khi cộng thêm chi phí bảo hiểm của người mua, giá cuối cùng là 125 ngàn USD.

Tiến Thanh

Chủ đề khác