VnReview
Hà Nội

Thế giới công việc dưới góc nhìn trên cao

Mỗi công việc đều có một đặc thù và hình thức làm việc nhất định. Có lẽ bởi vậy những bức hình mô tả đặc thù công việc khi nhìn từ "trên cao" đem đến cho người xem một cảm nhận hết sức ấn tượng.

Nhiếp ảnh gia Sanwal Deen gần đây đã thực hiện một dự án cá nhân khá thú vị mang tên "Work". Đây là một dự án đặc biệt mô tả đặc thù một số công việc điển hình trong xã hội. Đó là nghề in, nhạc sỹ, bán hoa, kỹ sư chế tạo máy,…

Chia sẻ với trang Petapixel, Sanwal Deen cho biết: "Mọi người thường dành khoảng 1/3 cuộc đời của họ để làm việc. Nhưng hơn hết, loại hình công việc xuất hiện trong một thành phố hoặc một địa điểm thường gắn liền trực tiếp với nền văn hóa của thành phố, địa điểm hoặc quốc gia đó. Đối với rất nhiều người, danh tính của họ cũng gắn liền với việc họ đang làm".

Ý tưởng đằng sau của Deen nhằm tôn vinh những cá nhân, tính cách nghề nghiệp thông qua lăng kính nhiếp ảnh. Bộ ảnh sẽ liên tục được bổ sung kèm các bài phỏng vấn. Deen cũng hứa hẹn sớm xuất bản bộ ảnh dưới dạng một cuốn sách ảnh.

Deen là nhiếp ảnh gia người Pakistan và hiện đang sống tại Mỹ. Mới đây, Deen đã giành giải nhì tại hạng mục Place National Award trong cuộc thi Sony World Photography Awards.

Bạn có thể xem chi tiết bộ sưu tập "Work" của Deen dưới đây:

Bạn đọc yêu thích có thể theo dõi bộ sưu tập "Work" và các tác phẩm của Deen tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác