VnReview
Hà Nội

Xem màn nhảy múa phá kỷ lục thế giới của 1069 robot

Kỷ lục số lượng robot nhảy đồng bộ vừa được thiết lập tại Trung Quốc đã phá kỷ lục được lập cách đây hơn 1 năm cũng chính tại quốc gia này.

Theo TheVerge, kỷ lục robot nhảy đồng bộ nhiều nhất trên thế giới năm nay thuộc về 1069 robot Dobi do công ty WL Intelligent Technology, Trung Quốc sản xuất. Ngoài khả năng đi bộ, nói chuyện và thực hiện các bài thái cực quyền, những con robot Dobi còn có thể nhảy khiêu vũ khá ăn khớp với nhau.

WL Intelligent Technology đã thử lập kỷ lục nhảy đồng bộ trên tổng cộng 1069 robot Dobi nhằm phô diễn sức mạnh công nghệ của hãng. Tất cả robot đều được liên kết và lập trình thông qua hệ thống kiểm soát nhóm.

Trong quá trình thử nghiệm, một số robot đã gặp trục trặc và ngã nên không được tính. Tuy nhiên con số cuối cùng vẫn khá ấn tượng và vượt qua kỷ lục 1007 robot nhảy khiêu vũ đồng bộ trước đó của công ty Ever Win Company & Ltd.

Mỗi con robot Dobi hiện có giá khoảng 230 USD (khoảng 5,2 triệu đồng). Robot có tổng cộng 17 khớp nối có khả năng di chuyển và đôi mắt dùng đèn LED khá dễ thương.

Mời bạn đọc theo dõi đoạn video trình diễn của 1069 con robot dưới đây:

Mai Huyền

Chủ đề khác