VnReview
Hà Nội

Bên trong Nhà hát Steve Jobs - nơi sẽ iPhone 8 sẽ trình làng

Apple đã xác nhận buổi lễ ra mắt iPhone 8 vào ngày 12/9 tới, và đây cũng là dịp để họ giới thiệu Nhà hát mang tên CEO quá cố Steve Jobs của mình.

> Apple chính thức gửi thư mời sự kiện iPhone tại trụ sở mới ngày 12/9

> Trụ sở mới của Apple có tên chính thức là "Apple Park", mở cửa từ tháng 4

Theo PocketLint, hội trường lớn tại trụ sở mới của Apple (Apple Park) được đặt theo tên của vị CEO quá cố và là nhà đồng sáng lập "Quả táo" - Nhà hát Steve Jobs - sẽ lần đầu được giới thiệu đến công chúng trong sự kiện ra mắt iPhone 8 vào ngày 12/9 tới.

Tất nhiên, chiếc iPhone tiếp theo mới là ngôi sao của buổi trình diễn, nhưng một điều chắc chắn là mọi người sẽ không thể không để ý đến hội trường hoành tráng nằm ngay bên dưới "chiếc phi thuyền" Apple này. Tại sao ư? Vì nó cực kỳ hoành tráng!

Chúng ta đã được thấy các hình ảnh dựng đồ hoạ, cũng như những bản thiết kế về Nhà hát Steve Jobs từ các đây vài năm, khi trụ sở mới của Apple còn đang được xây dựng:

Nhưng hầu như chưa một ai (ngoài nhân viên Apple) được tận mắt chứng kiến bên trong nó có gì, cho đến hôm nay, tài khoản Twitter của Mac Magazine đã tung ra những hình ảnh về nội thất bên trong của Nhà hát này, được chụp trong quá trình Apple đang thực hiện công tác chuẩn bị cho sự kiện iPhone 8 tuần tới. Mặc dù bên trong Nhà hát Steve Jobs còn khá bừa bộn, với hầu hết mọi thứ được phủ bạt, nhưng qua các hình ảnh này, chúng ta cũng phần nào hình dung được công trình này.

Những thông tin ban đầu cho biết, khán phòng Nhà hát Steve Jobs có hình tròn, nằm ngay bên dưới của một toà nhà được phủ hoàn toàn bằng kính, có hơn 1.000 chỗ ngồi. Phía trên nhà hát là một sảnh có đường kính 165 feet (khoảng 50 mét), với các bức tường phủ cỏ cao hơn 6 mét.

Mái lợp của Nhà hát được tạo thành bởi bộ khung kim loại carbon-fiber, và theo CEO hiện tại của Apple là Tim Cook thì: "nó (nhà hát) nằm trên một ngọn đồi, tại điểm cao nhất của Apple Park. Giống như ông ấy vậy".

"Ông ấy" ở đây không ai khác ngoài Steve Jobs!

Hồi tháng Hai vừa qua, Apple đã tuyên bố đặt tên Nhà hát là Steve Jobs, nhằm "vinh danh ký ức và sức ảnh hưởng bền bỉ của Steve Jobs đối với Apple và toàn thế giới".

Ngoài ra, một vài thiết bị bay không người lái (drone) cũng đã quay được những thước phim về Nhà hát này, cho chúng ta thấy được hai dãy cầu thang dẫn từ sảnh (2 tầng) xuống khán phòng chính bên dưới, một thang máy, và rất nhiều bề mặt gỗ sáng màu.

Chúng ta sẽ chờ sự kiện ngày 12/9 tới để xem Nhà hát Steve Jobs sau khi hoàn tất chuẩn bị sẽ trông như thế nào, và tất nhiên, "hóng" iPhone 8!

Tấn Minh

Chủ đề khác