VnReview
Hà Nội

Cùng xem video timelapse 8K đầu tiên của Nikon D850

Chiếc máy ảnh Nikon D850 mới cho phép bạn tạo ra một video timelapse 8K bằng cảm biến 45.7MP bên trong nó và bộ đếm Interval Timer tích hợp. Nếu bạn muốn nó trông như thế nào thì hãy cùng xem đoạn video này.

PetaPixel cho hay, đoạn video dài 2,5 phút này được chụp lại và xử lý bởi nhiếp ảnh gia và là đại sứ của Nikon tại Iceland trên là Lucas Gilman. Nếu bạn có một màn hình 8K, hãy chọn chất lượng ;4320p (8K) trong đoạn video để xem nó đầy đủ nhất.

Đây là hình minh họa cho bạn thấy sự khác nhau thế nào giữa độ phân giải 8K, 4K, Full HD và SD:

Gilman cho biết anh đã chọn thử nghiệm khả năng 8K của chiếc máy này tại Iceland do sự vận động này có thể thấy được ở mọi nơi và vì khí hậu nơi đây cho thấy sự đa dạng trong quang cảnh.

Dự án này đã khiến Gilman tốn khá nhiều thời gian, bởi bình minh và hoàng hôn là thứ bạn có thể chụp mỗi ngày và mỗi cảnh chỉ chiếm có 3-4 giây trong video. Anh ấy cũng đã lên dự định sẽ chụp cảnh đêm khuya, thế nhưng, những ngày anh ở nơi đây, ban ngày đã chiếm hết 20 tiếng đồng hồ.

Gilman đã chụp hơn 12.000 ảnh RAW 14-bit bằng chế độ màn trập điện tử trên chiếc D850. Anh có thể xuất các khung hình chất lượng này ra và đem đi in. Anh cũng sử dụng exposure smoothing (loại bỏ các flicker trong video cuối cùng), sắp xếp lại các bức hình với tính năng thư mục của chiếc máy, xuất file JPEG bằng Capture NX-D và nhập các hình ảnh vào LRTimelapse để xử lý.

Minh Hùng

Chủ đề khác