VnReview
Hà Nội

Toàn cảnh trạm vũ trụ ISS nhìn từ không gian qua video 360 độ

Đoạn video 360 độ đầu tiên quay toàn cảnh không gian bên ngoài trạm vũ trụ ISS chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nhiệm thật ấn tượng.

>;Nga muốn đưa robot bắn súng lên trạm ISS

Kênh truyền hình RT của Nga vừa đăng tải những thước phim tài liệu 360 độ đầu tiên về không gian bên ngoài trạm vũ trụ ISS. Đoạn video dài khoảng 3,5 phút quay cảnh hai phi hành gia Nga Sergey Ryazansky và Fedor Yurchikhin đang thực hiện sứ mệnh bảo trì và phóng các vệ tinh thu nhỏ bên ngoài trạm ISS. Thời gian cho sứ mệnh kéo dài tới gần 7,5 tiếng và được thực hiện vào 17/8 vừa qua.

Các vệ tinh thu nhỏ được phóng trong sứ mệnh gồm hai vệ tinh nano Tanyusha, một vệ tinh giống Sputnik có tên TS530-Zerkalo, Tomsk-TPU 120

Cận cảnh pha ném vệ tinh vào quỹ đạo Trái Đất của một phi hành gia

Trong video, bạn có thể thấy, vị trí của trạm ISS đang nằm trên quỹ đạo thấp của Trái Đất. Và chỉ cần xoay một vòng, bạn đã có thể toàn bộ hành tinh của chúng ta đang xoay chuyển một các chậm rãi từ trái qua phải.

Đài RT khẳng định đây là video 360 độ đầu tiên trên thế giới quay cảnh không gian mở ngoài vũ trụ. Hồi tháng 11/2016, RT đã đăng một video 360 độ khác quay không gian bên trọng trạm ISS.

Eduard Chizhikov, người đứng đầu dự án Space360 của kênh RT khẳng định: "Nhờ dự án này, bất cứ ai trên Trái Đất đều có thể cảm nhận được không gian ngoài Trái Đất và sự thoải mái của các phi hành gia khi bên trong trạm ISS".

Video là kết quả từ mối quan hệ hợp tác giữa RT, cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos và các tập đoàn Energia Rocket và Space Corp. Nếu bạn xem video thông qua Google Cardboard hoặc các loại kính VR khác, trải nghiệm thực tế sẽ rất đặc biệt.

Mai Huyền

Chủ đề khác