VnReview
Hà Nội

Toàn cảnh thủ đô Bình Nhưỡng nhìn từ video 360 độ

Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi sau khi xem đoạn video 360 độ quay lại toàn cảnh thủ đô Bình Nhưỡng từ trên cao.

Theo The Next Web, nhiếp ảnh gia người Singapore Aram Pan đã thực hiện đoạn video 360 độ quay lại toàn cảnh thủ đô Bình Nhưỡng từ trên cao, sau khi được các quan chức chính phủ nước này cho phép.

Điều đáng nói, đây là video 360 độ đầu tiên trên thế giới quay lại toàn cảnh không gian thủ đô Bình Nhưỡng. Bởi lẽ, Triều Tiên trước nay đều hạn chế tối đa việc chụp ảnh và mọi hình thức truyền thông chưa qua kiểm duyệt tại nước này.

Pan cho biết ông được phép thực hiện đoạn video 360 độ này sau một cuộc phỏng vấn với đài NK News. Pan chia sẻ: "Có lẽ bởi tôi không nhìn họ như những người đáng sợ, giống cách mọi người thường nhìn hiện nay. Tôi đoán họ cũng cảm nhận thấy điều đó. Tôi thấy nếu mình càng thân thiện, họ càng dễ mở lòng hơn. Tôi đã áp dụng câu nói: Một câu trả lời nhẹ nhàng sẽ làm nguôi cơn thịnh nộ nhưng nếu dùng từ quá khó nghe sẽ chỉ càng khuấy động sự tức giận".

Trong video của Pan, có khoảng 10% hình ảnh đã được chỉnh sửa để đảm bảo tính bảo mật. Trong khi đó, ông khẳng định 90% hình ảnh trong video là hình ảnh thực tế về thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên nhìn từ trên cao.

Camera 360 độ được gắn ngay phía dưới máy bay và ghi lại toàn bộ hình ảnh của thủ đô Bình Nhưỡng. Mời bạn đọc xem chi tiết đoạn video 360 độ dưới đây:

Mai Huyền

Chủ đề khác