VnReview
Hà Nội

Dự án ảnh đặc biệt với những tấm ảnh nhái lại người dùng Instagram

Một nhiếp ảnh gia đặc biệt và một dự án cũng đặc biệt không kém, đó là nhái lại những hình ảnh của người dùng Instagram từ khắp nơi trên thế giới.

ReCognition là một dự án mới của Reza Bahrami, một nhiếp ảnh gia Iran hiện đang sống tại TP. Los Angeles, Mỹ. Mỗi bức ảnh trong dự án của anh đều nhằm "nhái" lại những bức ảnh đăng của hàng ngàn tài khoản Instagram. Nhưng sự khác biệt của chúng nằm ở tính nghệ thuật.

Bahrami đã cùng người vợ lùng sục trên Instagram để tìm kiếm hình ảnh. Trong hơn 5000 tài khoản tìm kiếm, cuối cùng Bahrami đã lựa chọn khoảng 100 tài khoản để thực hiện dự án.

Hiện dự án vẫn đang tiếp tục diễn ra và đã có 13 tác phẩm đầu tiên ra đời.

Chia sẻ với Petapixel, Bahrami nói: "Dự án này là cách tôi đặt câu hỏi về hành vi cá nhân trên mạng xã hội. Những người mà chúng tôi chọn lựa đều rất khác biệt. Tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm và khả năng dám thể hiện công khai trên mạng xã hội của họ. Họ miêu tả những câu chuyện có thật của thế hệ chúng ta. Câu chuyện về sự tham lam, sợ hãi, lo lắng, tình yêu và thù hận".

Bahrami cho biết thêm: "Tôi muốn sống thật hơn trên mạng xã hội và theo dõi nhiều câu chuyện của mọi người hơn. Mọi người thường cảm thấy khó chịu với bản thân khi lên Instagram, và tôi muốn đi xa hơn những bức ảnh selfie hay các thách thức giả dối nhằm lột tả những giọt nước mắt, sự tức giận hoặc các ý tưởng, điều chúng ta chẳng cần phải trở thành những siêu anh hùng mới có thể làm được. Chúng ta chỉ cần sống thật với lòng mình thôi".

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi toàn bộ dự án của Bahrami qua trang web tại đây và Instagram tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác