VnReview
Hà Nội

Đây là chàng trai lập kỷ lục bay trên không nhanh như... Iron Man

Là một kỷ lục có sự trợ giúp phần lớn từ bộ đồ trang bị 6 tuabin khí phản lực nhưng nếu chỉ nhìn qua, có lẽ bạn sẽ nhầm tưởng anh chàng Richard này là một Iron Man ngoài đời thực.

Richard Browning, người sáng lập kiêm giám đốc của công ty công nghệ cao Anh Gravity Industries đã chính thức xác lập kỷ Guinness là người bay nhanh nhất thế giới. Tất nhiên anh có mặc trên người một bộ trang phục đặc biệt, gắn nhiều động cơ phản lực để bay được trên không.

Theo GuinnessWorldRecords, trong lần thử nghiệm tại công viên Lagooona ở Reading (Anh) hồi đầu tháng 11, anh đã gây ấn tượng với những người chứng kiến và chính thức xác lập kỷ lục là người có thể bay trên không nhanh nhất thế giới.

Nhân viên của tổ chức Guinness, Pravin Patel đã có mặt tại sự kiện để xác minh thành tích của Richard, đồng thời kiểm chứng quãng đường tối thiểu Richard cần vượt qua là 100 mét.

Richard đã đạt vận tốc bay đầy ấn tượng, lên tới 51,5 km/h trong lần thử thứ 3 trước khi rơi xuống hồ. Mặc dù vậy, anh đã chính thức xác lập kỷ lục bay trên không nhanh nhất.

Bộ đồ Richard mặc trên người được cấu tạo từ 6 tuabin khí chạy bằng dầu hỏa, mỗi tuabin có thể đẩy được tối đa 22kg trọng lượng.

Chuyển động cơ thể sẽ đóng vai trò kiểm soát đường bay và không có thiết bị nào điều khiển bộ đồ từ xa. Richard chia sẻ, anh đã phải rèn luyện thể thao rất nhiều trước khi thực hiện thử thách do bộ đồ cồng kềnh đòi hỏi rất nhiều sức mạnh và kỹ năng, cân bằng trong khi bay.

Trước Richard, gần như chưa có ai xác lập một kỷ lục bay trên không bằng bộ động cơ phản lực tương tự. Bạn đọc có thể xem thêm màn xác lập kỷ lục của Richard dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác