VnReview
Hà Nội

Đoạn phim 4K về sấm sét này đã được quay với 1000fps

Một nhiếp ảnh gia, đồng thời cũng là nhà làm phim, có tên là Dustin Farrell đã dành hết mùa hè của mình để ghi lại những hình ảnh của sấm sét cùng với chiếc camera Phantom Flex4K có giá 110.000 USD. Kết quả là anh đã có một thước phim ngắn 4K, có tên là "Transient".

PetaPixel cho hay, đoạn video này đã cho thấy vẻ đẹp tuyệt vời của sấm sét với cảnh quay slow motion 1000 fps. Farrell cũng cho biết thêm, anh đã dành hơn 30 ngày để đi hơn 20.000 dặm trong mùa hè này để tìm kiếm những cơn mưa giông. Hầu hết các cảnh trong đoạn phim này đều được quay tại Arizona với định dạng raw không nén 1000 fps.

"Sự ham muốn quay lại những cơn bão của tôi ngày càng mãnh liệt", Farrell cho hay. "Đây là một trong những dự án khó nhất mà tôi từng thực hiện. Nhiều lần khi thực hiện dự án này, tôi đã cảm thấy không thoải mái về tinh thần hoặc thể chất".

Farrell cũng cho biết rằng Phantom Flex4K có thể hoạt động tốt với những cảnh khá khó của sấm sét. Và anh ấy cũng đã tiêu tốn hết 10TB dữ liệu để tạo ra đoạn video tuyệt đẹp dài 3 phút này.

Minh Hùng

Chủ đề khác