VnReview
Hà Nội

Chùm ảnh thú vị về hòn đảo đông dân nhất thế giới: 1200 người trên diện tích 0,12 km vuông

Thật khó để tưởng tượng giữa ngoài khơi Đại Tây Dương kia lại tồn tại một hòn đảo có tới hơn ngàn người sinh sống trên một diện tích nhỏ hẹp.

Theo Metro, Santa Cruz del Islote nằm gần bờ biển Colombia là hòn đảo đông dân nhất trên thế giới hiện nay. Hơn 1.200 người sinh sống trong một diện tích đất khoảng 0,12km2. Mật độ dân số của đảo đông gấp 4 lần so với khu Manhattan, New York, Mỹ.

Những ngôi nhà nằm cạnh nhau, san sát dọc theo đường bờ biển tới nỗi người ta không thể nhìn thấy đâu là đường đi. Hòn đảo gần như không thể quan sát trên bản đồ bởi diện tích quá nhỏ.

Những cư dân sinh sống trên hòn đảo coi đây như một thiên đường. Hòn đảo bắt đầu hình thành từ cách đây hơn 100 năm khi những người dân đầu tiên từ thị trấn biển Baru, cách đó 50km lên đây sinh sống. Sau đó, dân số tiếp tục bùng nổ và đông như ngày nay.

Người dân trên đảo khẳng định, ở đây không bao giờ tồn tại tội phạm hay bạo lực dù không gian sinh hoạt khá hạn hẹp. Nơi đây cũng không hề có muỗi nên người dân có thể ngủ mà chẳng cần mắc màn.

Một ngày của những người dân nơi đây khá yên bình và thư giãn. Thu nhập của họ chủ yếu dựa vào du lịch và đánh cá. Mặc dù vậy, cuộc sống ở nơi đây vẫn có những bất tiện nhất định như nước sinh hoạt hay hệ thống thoát nước. Người dân phải sử dụng nguồn nước từ hải quân Colombia cung cấp từ đất liền.

Dù là một hòn đảo ngoài khơi nhưng nơi đây vẫn có đường lưới điện đầy đủ

Tất nhiên với diện tích nhỏ hẹp nên hòn đảo không có nơi chôn cất người chết mà phải đưa sang hòn đảo nhỏ gần đó để mai táng. Giáo dục tại ngôi làng cũng là một trăn trở lớn. Ngôi trường nhỏ ở đây chỉ đủ dạy trẻ đến độ tuổi 16-17 tuổi. Nếu muốn học cao hơn, thanh thiếu niên ở đây sẽ phải vào bờ để học tập.

Juvenal Julio, hậu duệ của người khai hoang hòn đảo khẳng định, cuộc sống ở Santa Cruz del Islote thực sự là một điều không tưởng. Nơi đây rất bình yên, thú vị và người dân có thể tận hưởng cuộc sống ngày qua ngày theo một cách rất riêng.

Chùm ảnh về cuộc sống ở ngoài hòn đảo đông dân nhất thế giới:

Người dân trên đảo cũng giàu có không kém người trên đất liền

Những người dân ở đây hầu hết là người Mỹ La tinh với làn da ngăm đen đặc trưng

Nhờ có điện và viễn thông nên hòn đảo này cũng không quá bị cách biệt so với thế giới

Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh cá và dịch vụ du lịch

Các thanh niên trên đảo khá to lớn và khỏe mạnh

Dù không gian không rộng rãi như trên đất liền nhưng vẫn rất thoải mái

Một nhóm trẻ em đang chơi trò nhảy dây khá thịnh hành tại Việt Nam trong những thập niên 90 và 2000

Nhiều căn nhà thậm chí không có cửa chính hoặc cửa sổ vì an ninh tốt

Đa số nhà ở hòn đảo đều dùng ngói hoặc tôn để lợp mái

Nhìn từ xa, hòn đảo chỉ là một vùng đất nhỏ hẹp nổi lên trên mặt biển

Mai Huyền

Chủ đề khác