VnReview
Hà Nội

Đoạn video time-lapse cực ấn tượng về vụ phóng tên lửa Falcon 9 của SpaceX

Thứ Sáu tuần trước, SpaceX đã phóng tên lửa Falcon 9 từ căn cứ không quân Vandenberg ở bang California (Mỹ). Đây được xem là lần phóng thứ 18 và cũng là hoàn thành sứ mệnh cuối cùng của năm 2017.

>;Bạn sẽ choáng ngợp với video timelapse đỉnh cao này

> Video time-lapse sức mạnh hùng tráng của bầu trời bão giông

> Kỹ thuật Time-lapse trong nhiếp ảnh

Luồng khí màu trắng của tên lửa kéo dài trên bầu trời California, khiến người dân nơi đây không biết SpaceX đang phóng tên lửa, đã tưởng là một hiện tượng bất thường. Thậm chí, một số người còn cho rằng đó là vật thể UFO. Mới đây, nhiếp ảnh gia Jessa Watson đã đăng tải một đoạn video time-lapse dài 40 giây để chứng minh đó là tên lửa Falcon 9.

Theo PetaPixel, Watson sinh sống ở Yuma, Arizona (Mỹ) và đã theo dõi các lần phóng tên lửa của SpaceX trong một thời gian. Mặc dù lần phóng tên lửa mới nhất diễn ra tại căn cứ không quân Vandenberg, cách nơi Watson sinh sống khoảng 643km, nhưng vị nhiếp ảnh gia này cho rằng "hoàn toàn có thể quan sát được một cách hoàn hảo" từ nơi mình sống.

Được biết, trước giờ Watson chưa từng chụp tên lửa, nhưng nhờ sử dụng ứng dụng The Photographer's Ephemeris, đây là ứng dụng giúp ghi lại mặt trời và mặt trăng sẽ di chuyển trong ngày tại một địa điểm xác định trên Google Map, do đó Watson đã tìm được nơi lý tưởng để thiết lập đồ nghề chụp ảnh của mình. Watson đã sử dụng bốn chiếc máy ảnh, bao gồm hai máy ảnh DSLR D810 của Nikon, một máy ảnh Sony A6500 và một máy ảnh Sony A7S II. Cùng với năm ống kính đặt ở bốn vị trí khác nhau, lần lượt là Nikon 14-24mm f/2.8, Nikon 24-70mm f/2.8, Nikon 85mm f/1.8, ống kính 25mm f/2.2 và Tamron 150-600mm f/5-6.3. Trong đó có ba chiếc máy ảnh chụp ở chế độ time-lapse và chiếc còn lại ở chế độ quay video tele.

"Tôi muốn chuẩn bị sẵn sàng để ghi lại sự kiện này một cách toàn diện". Watson giải thích về dự án của mình. "Tôi đã nhắm trật mục tiêu trong shot chụp dầu tiên của tôi, nhưng… tôi vẫn có thể cứu vãn được bằng cách crop từ video time lapse 6K". Tổng cộng, Watson đã chụp 2.452 tấm ảnh và chọn lọc ra 1.315 tấm ảnh để cho ra đoạn video time-lapse. Kết quả cuối cùng, chúng ta được chiêm ngưỡng cảnh tên lửa Falcon 9 phóng lên bầu trời và để lại luồng khí phía sau tạo thành chiếc đuôi uốn cong lạ mắt từ nhiều góc độ trong đoạn video time-lapse tuyệt đẹp này.

Đoạn video time-lapse về lần cuối cùng phóng tên lửa Falcon 9 của SpaceX kết thúc năm 2017

Tài Lâm

Chủ đề khác