VnReview
Hà Nội

Máy bay chở 160 người trượt khỏi đường băng, “treo” trên vách đá

Một chiếc máy bay chở 160 người trượt khỏi đường băng tại TP Trabzon - Thổ Nhĩ Kỳ tối 13-1 và nằm cheo leo trên vách đá.

Đại diện hãng hàng không Pegasus Airlines cho biết họ lấy làm tiếc khi phải thông báo rằng chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu PC 8622 khởi hành từ thủ đô Ankara - Thổ Nhĩ Kỳ đến TP Trabzon đã gặp sự cố lúc 18 giờ 25 phút (giờ địa phương) khi hạ cánh tại sân bay Trabzon. Sân bay này đã phải đóng cửa đến 9 giờ ngày 14-1.

Chiếc máy bay nằm cheo leo trên vách đá.

May mắn, chiếc máy bay được lớp bùn giữ lại trên vách đá mà không lao xuống biển Đen. Không có thương vong nào được ghi nhận trong vụ tai nạn này. Hai phi công, 4 thành viên phi hành đoàn và toàn bộ hành khách được sơ tán.

Chiếc máy bay nằm cách mặt nước biển chỉ vài mét.

Mưa lớn khiến bề mặt đường băng trơn trượt trong khi chiếc máy bay được ghi nhận đạt tốc độ khoảng 204 km/giờ trên đường băng thứ 3 vào thời điểm đó.

Thống đốc tỉnh Trabzon Yucel Yavuz cho biết đã thực hiện tất cả biện pháp cần thiết. Theo ông, nhóm điều tra sự cố đã được thành lập và bắt đầu tiến hành kiểm tra. Ông Yavuz cũng xác nhận rằng đường băng không có vấn đề gì.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường. Nguồn: YouTube

Theo Báo Người Lao Động

Chủ đề khác