VnReview
Hà Nội

Những hình ảnh “khó đỡ” được Google Maps ghi lại trên khắp thế giới

Không chỉ giúp bạn định hướng đường đi tốt hơn, Google Maps còn ghi lại không ít khoảnh khắc "khó đỡ" trên khắp các con phố trên thế giới như hình ảnh đáng xấu hổ của một người đàn ông say rượu tại Anh mới đây.

>> 7 tính năng hay của Google Maps có thể bạn chưa biết

Theo trang tin Express của Anh, tính năng Street View (chế độ xem phố) của Google Maps là một cách tuyệt vời để bạn khám phá khắp hang cùng, ngõ hẻm của mọi nơi trên thế giới. Đây là tính năng được ra mắt vào năm 2007, khoảng 2 năm sau khi Google Maps được giới thiệu.

Thông qua một chiếc xe ô tô được gắn camera 360 độ ở trên nóc, Google Maps Street View có thể ghi lại toàn cảnh về những nơi chiếc xe đi qua. Tuy nhiên, khộng chỉ có những chỉ dẫn về đường phố, tính năng này đôi khi còn ghi lại được những hình ảnh rất kỳ lạ và "khó đỡ". Khoảnh khắc đáng xấu hổ mới đây của một người đàn ông ở thành phố Birmingham (Anh) là một ví dụ.

Cụ thể, camera của Google Maps Street View đã bắt gặp cảnh một người đàn ông đang say tới mức ngã gục xuống đường ở một con phố trung tâm thành phố Birmingham. Trong khi đó, hai người khác có vẻ như là bạn nhậu đang cố gắng khiêng anh chàng này về nhưng không thể.

Tuy nhiên, khi nhận thấy sự xuất hiện của camera trên chiếc xe tới từ Google, anh chàng lại bỗng nhiên hưng phấn lạ thường. Mặc dù đang say xỉn, anh vẫn cố gắng đuổi theo chiếc xe đang đi trên đường và vừa chạy, vừa vẫy tay.

Video được Google Maps ghi lại đã được đăng tải lên trang web Birmingham Updates và được lồng một đoạn nhạc vui nhộn. Ngay lập tức, video này đã thu hút sự chú ý của dân mạng tại Anh.

Người đàn ông say xỉn trong video sau đó đã được xác minh và có tên là Luke Beer. Người này nói với trang web Birmingham Updates rằng anh đã "thay đổi" sau khi nhìn thấy hình ảnh đáng xấu hổ của mình trên video.

"Tôi đã hoàn toàn quên khuấy mất hành động hài hước mình đã làm. Việc này xảy ra sau một buổi tối, tôi quyết định nhậu xuyên đêm cùng những người bạn", anh Beer cho biết, "Tôi thật sự vẫn còn choáng váng vào ngày hôm sau. Dù sao đi nữa, tôi cũng muốn cảm ơn Google vì đã chụp được một khoảnh khắc tuyệt vời".

Tuy nhiên, đây không phải là hình ảnh kỳ lạ nhất được tính năng Google Maps Street View ghi lại. Những hình ảnh dưới đây còn khiến bạn phải há hốc mồm hơn nữa vì độ "khó đỡ" của chúng:

Google Maps chụp được hình ảnh về một nhóm người đội mặt nạ chim bồ câu trên đường phố Nhật Bản. Nếu ai đã từng đọc "Oyasumi Punpun", truyện tranh nổi tiếng về một cậu bé Nhật Bản trong bộ dạng chú chim bồ câu và có ý định tự tử vì bế tắc trong cuộc sống, hình ảnh này khá kinh dị.

Hình ảnh hai người đang mặc đồ lặn và đi trên đường phố.

Hình ảnh 4 người đàn ông đeo mặt nạ thú đứng bên cạnh xe ô tô trên một con đường của Mexico.

Hình ảnh một người đàn ông đang…tè ra quần trên một con phố.

Google Maps Street View bất ngờ phát hiện ra một đám đông đang hành lễ ngoài trời tại Phần Lan.

Hình ảnh một người phụ nữ sinh ngay trước cổng của bệnh viện.

Hình ảnh một người đàn ông khỏa thân nằm trong cốp xe ô tô tại Đức.

Hình ảnh một người phụ nữ tại Nhật Bản đi xe đạp và bị ngã đập mặt vào tường.

Hình ảnh một em bé bò bên trong cửa hàng Gucci (thương hiệu thời trang nổi tiếng).

Tòa nhà của Hội Khoa học Công giáo tại thành phố Dixon, bang Illinois (Mỹ) trông giống "cái ấy" khi chụp từ trên cao.

;

Một ông lão đang ngã xe đạp trong tư thế...của xe phân khối lớn.

Nguyễn Long

Chủ đề khác