VnReview
Hà Nội

Apple đáp trả Samsung với loạt quảng cáo mang thông điệp "Hãy chuyển sang dùng iPhone"

Không lâu sau khi bộ đôi Galaxy S9/S9+ ra mắt, Apple vừa tung ra một loạt quảng cáo iPhone mới. Điều đáng nói, thông điệp; khuyến khích người dùng "chuyển sang dùng iPhone" của Apple được tung ra trong một thời điểm hết sức nhạy cảm, nếu không muốn nói là "đá đểu" tinh vi.

Quảng cáo từ lâu đã trở thành một chiêu trò lợi hại để nâng bản thân và hạ bệ đối thủ. Tuy nhiên với hai ông lớn hàng đầu của ngành công nghệ thế giới như Apple và Samsung, nghệ thuật "đá đểu" đối thủ của họ đã tinh vi tới mức thượng thừa.

Một ngày sau khi Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy S9/S9+, Apple bất ngờ tung loạt quảng cáo mới cho iPhone. Những đoạn quảng cáo ngắn chỉ 10-16 giây với tiêu đề "Ease" "Environment" "Safe" và "Apple Support" đều làm nổi bật những ưu điểm vượt trội mà người dùng sẽ có được khi chuyển sang iPhone.

Đó là sự dễ dàng khi sử dụng hay an toàn khi được bảo mật tối đa. Đặc biệt những chiếc iPhone luôn được đảm bảo lắp ráp, thu hồi và tái chế triệt để tại các nhà máy trước khi đưa ra môi trường để chôn lấp.

Tuy không nói thẳng nhưng với màn "nâng tầm" trên, Apple gần như muốn gieo thông điệp tới người dùng Samsung hay Android nói chung về suy nghĩ hãy chuyển sang dùng iPhone để trải nghiệm những ưu điểm tuyệt vời như vậy.

Theo Apple Insider, đoạn quảng cáo cuối cùng có tên "How to experiment with color on iPhone" lại giới thiệu tới người xem cách họ có thể chơi đùa với một chiếc iPhone thú vị đến như thế nào. Họ có thể chỉnh sửa màu sắc của bức ảnh ngay trong ứng dụng Photos.

Không thể phủ nhận, iOS của Apple rất hoàn hảo đối với những người mới dùng hệ điều hành di động và những ai yêu thích sự mượt mà về lâu dài. Nhưng Android hiện vẫn là nền tảng hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới.

Dữ liệu do hãng phân tích Kantar cung cấp, Q4/2017 ghi nhận Android là nền tảng di động và là sự lựa chọn hàng đầu cho các thiết bị di động mới tại Mỹ. Thị phần của Android tại Mỹ chiếm tới 55,3%, xếp sau là iOS với 43,9%. Mọi thứ thậm chí còn tệ hơn tại thị trường lớn nhất Châu Âu là Tây Ban Nha khi Android chiếm tới 87,1% thị phần thiết bị di động, trong khi iOS chỉ chiếm 12,7%.

Có lẽ rằng, câu chuyện "lời qua tiếng lại" giữa Samsung và Apple sẽ chẳng bao giờ có hồi kết.

iPhone - Ease - Apple

iPhone -Apple Support - Apple

iPhone -Environment - Apple

iPhone -Safe - Apple

How to experiment with color on iPhone - Apple

Tiến Thanh

Chủ đề khác