VnReview
Hà Nội

DxOMark: Samsung Galaxy S9+ đánh bại iPhone X, Google Pixel 2 với bài thử nghiệm camera

Không lâu sau khi ra mắt, chiếc Galaxy S9 Plus đã bất ngờ chiến thắng hai đối thủ iPhone X và Google Pixel 2 trong bài kiểm tra camera của chuyên trang đánh giá DxOMark.

> Vì sao bạn không nên chỉ dựa vào điểm DxOMark để chọn camera smartphone?

Có lẽ, những cải tiến sáng giá về camera trên Galaxy S9 Plus đã đem lại những kết quả tích cực. Galaxy S9 Plus được trang bị camera chính 12MP với kích thước cảm biến 1/2.55 inch và khẩu độ có thể thay đổi giữa f/1.5 và f/2.4.

Bên cạnh đó, máy còn có một camera phụ 12MP với khả năng zoom 2x và khẩu độ f/2.4. Cảm biến thứ hai này sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ chụp ảnh tele và xóa phông hiệu quả hơn.

Cả hai ống kính đều được tích hợp công nghệ chống rung quang học (OIS), hỗ trợ chế độ lấy nét Dual Pixel. Camera trên Galaxy S9 Plus có khả năng quay video 4K 60fps và quay super slow-motion với tốc độ khung hình 960fps.

Theo đánh giá của DxOMark, Galaxy S9 Plus vượt mặt Google Pixel 2, iPhone X với tổng điểm 104 điểm trong bài kiểm tra chụp ảnh. Kỷ lục hiện tại thuộc về iPhone X với điểm chụp ảnh đạt 101 điểm.

Có được điều này chủ yếu nhờ Galaxy S9 Plus trang bị tới hai khẩu độ khác nhau, hỗ trợ chụp ảnh trong mọi điều kiện môi trường từ thừa sáng tới thiếu sáng.

Ảnh chụp có độ sáng cao và độ chi tiết tốt trong môi trường ánh sáng chan hòa

Chụp trong không gian ánh sáng phức tạp, Galaxy S9 Plus vẫn thể hiện được khả năng cân bằng trắng, phơi sáng và màu sắc khá tốt

Kiểm tra khả năng zoom 4x, Galaxy S9 Plus cho độ chi tiết và ít nhiễu hơn đáng kể so với iPhone X và Pixel 2

Nhờ lợi thế camera kép, Galaxy S9 Plus cho bokeh khá mịn, chủ thể tách bạch tuy nhiên dải tương phản động có đôi chút bị hạn chế

Galaxy S9 Plus đem tới chất lượng ảnh xuất sắc trong điều kiện đủ sáng hoặc trời nắng. Màu sắc đem lại khá tươi sáng và rực rỡ với dải nhạy sáng rộng. Các thử nghiệm cho thấy, Samsung đã nỗ lực tối ưu hóa phần mềm, hỗ trợ xử lý hình ảnh ít noise và chi tiết tốt hơn.

So sánh dải tần nhạy sáng giữa Galaxy S9 Plus và iPhone X, Pixe 2 cho thấy khả năng phơi sáng ấn tượng của máy. Tuy nhiên, S9 Plus vẫn thua Pixel 2 với bài kiểm tra phơi sáng và độ tương phản. Máy đạt 91 điểm trong khi Pixel 2 đạt 95 điểm.

Galaxy S9 Plus cho khả năng xử lý hình ảnh độ tương phản cao cực tốt. Các chi tiết không bị mất đi giữa tiền cảnh và hậu cảnh dù ánh sáng chênh lệch khá lớn.

Ở độ sáng 1000 lux, Glaaxy S9 plus dù có độ chi tiết khá tốt nhưng vẫn thua Pixel 2

Ở độ sáng thấp hơn là 20 lux, Galaxy S9 Plus tuy đem lại chất ảnh mịn hơn nhưng độ chi tiết không cao bằng Pixel 2

Với khả năng quay video 4K 60fps và quay video super slow-motion 960 fps ở độ phân giải HD 720p, Galaxy S9 Plus cũng ghi được tổng điểm 91 trong bài kiểm tra quay phim.

Điểm tổng thể của Galaxy S9 Plus là 99 điểm, vượt Pixel 2 một điểm (98) và iPhone X hai điểm (97), qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng của chuyên trang DxOMark.

Những ưu điểm được đánh giá cao trên camera của máy là độ phơi sáng, độ tương phản, khả năng tự động lấy nét, đèn flash và hiệu suất xử lý hình ảnh. Tuy chỉ có một số điều chưa ổn là hiệu ứng bokeh, mất chi tiết ảnh trong một số trường hợp và khả năng zoom quang 2x.

Galaxy S9 Plus có khả năng chụp ảnh mô phỏng DSLR khá tốt ở chế độ bokeh với độ chuyển tiếp mượt mà, phông nền được xóa vừa phải tuy nhiên ảnh dễ bị mất chi tiết khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, đặc biệt là ở trong nhà

Khi chụp chế độ bokeh ngoài trời, mọi thứ được cải thiện hơn đáng kể nhưng một vài chi tiết vẫn bị xóa nhẹm do phần mềm chưa thể tối ưu

Camera trên Galaxy S9 Plus tuy không có nhiều hạn chế quá nghiêm trọng, nhưng vẫn có một số điểm đáng lưu ý như những đường viền tím ở rìa các hình ảnh có độ tương phản cao hay các quầng sáng khi chụp ngoài trời. Tuy nhiên, đây chỉ là những vấn đề khá nhỏ, và xét chung tổng thể thì Galaxy S9 Plus vẫn xứng đáng là chiếc smartphone có camera xuất sắc nhất hiện nay.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi chi tiết bài đánh giá camera trên Galaxy S9 Plus của chuyên trang DxOMark tại đây

Tiến Thanh

Chủ đề khác