VnReview
Hà Nội

[Video] Quay chậm màn trình diễn phi bài và bắn súng nhanh nhất thế giới

Dưới tốc độ quay cực chậm lên tới 28.000 khung hình/giây, người xem sẽ có dịp quan sát rõ hơn động tác của hai cao thủ phi bài và bắn súng thuộc hạng xa và nhanh nhất thế giới hiện nay.

Tiếp tục với series Super Slow Show, hai anh chàng Dan và Gav thuộc kênh YouTube Slow Mo Guy đã mời tới hai cao thủ nắm giữ nhiều kỷ lục ấn tượng với bộ môn phi bài và bắn súng để quay chậm lại màn trình diễn của họ.

Đầu tiên là Rick Smith Jr, ảo thuật gia nắm giữ kỷ lục phi bài cao và xa nhất nhất thế giới với khoảng cách lần lượt là 21,4 mét và 65,9 mét.

Trong thử nghiệm của kênh Slow Mo Guy, Rick đã trình diễn khả năng phi bài vô cùng "ảo diệu" khi lia đứt cả một củ cà rốt và sau đó là cần tây chỉ trong tích tắc.

Phi bài cắt đứt cả một củ cả rốt

Sau đó là hai cây cần tây

Màn trình diễn thứ hai cũng đặc sắc không kém khi người đứng trước thử nghiệm là Jon Rivera. Ông đã có 18 năm làm phó cảnh sát trưởng và từng vô địch 2 năm liên tiếp Giải bắn súng nhanh thế giới vào 2012 và 2013.

Kỷ lục rút súng nhanh nhất của Jon từng đạt được là 0,216 giây. Để dễ hình dung hơn, mắt người thường chớp với tốc độ 22/100 của giây, tương đương khoảng 0,22 giây. Như vậy tốc độ rút súng của Jon thậm chí còn nhanh hơn cả một cái chớp mắt.

Màn so găng sau đó giữa Dan và Jon

Tất nhiên để ghi lại toàn bộ màn trình diễn với tốc độ nhanh hơn cả cái chớp mắt như vậy, kênh Slow Mo Guy đã phải sử dụng tới chiếc máy quay slow-motion chuyên dụng Phantom V2511 và thiết lập tốc độ khung hình lên tới 28.000fps.

Mời bạn đọc theo dõi cảnh quay chậm toàn bộ màn trình diễn thú vị của hai cao thủ nhanh nhất thế giới dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác