VnReview
Hà Nội

Một vòng thành phố London với cụm 3 camera trên Huawei P20 Pro

Hai camera? Không, Huawei P20 Pro được hãng tích hợp đến 3 camera nằm ở mặt sau. Huawei tuyên bố, với cụm camera này, chất lượng hình ảnh cả khi ánh sáng tốt và ánh sáng yếu đều sẽ được cải thiện rõ rệt.

> Huawei P20/P20 Pro chính thức trình làng với "tai thỏ", 3 camera độ phân giải tới 40MP

> Huawei P20 Pro lập kỷ lục mới trên DxOMark, vượt xa iPhone X và Galaxy S9+

Dưới đây là một số hình ảnh quanh thành phố London, Anh do một phóng viên của CNET chụp bằng Huawei P20 Pro:

Bắt đầu tại chợ Borough gần cầu London. Màu sắc của những quả rau củ trở nên bắt mắt mà không "quá lố" hay thiếu tự nhiên.

Màu tím của cây đại hoàng trông rất ổn.

Chú ý vào những củ tỏi, chúng ta thấy rất chi tiết, làm cho bức ảnh trở nên sắc nét hơn.

Thiết bị này kết hợp giữa zoom quang học và điện tử, giúp tăng độ phóng lại lên đến 5x. Điều này giúp bạn gần hơn với chủ thể, tuy nhiên, chất lượng giảm đi đáng kể.

Lấy nét, đo sáng, màu sắc – tất cả những thứ này làm bức ảnh chụp bánh donut trở nên tuyệt vời hơn. Chẹp, trông nó thật ngon biết bao!

Bức ảnh này, tác giả đã cố sử dụng chế độ khẩu độ (aperture mode). Chế độ này sẽ giả lập hiệu ứng bokeh, tương tự như trên những chiếc DSLR bằng cách làm mờ hậu cảnh. Đáng tiếc là chiếc máy này không thể lấy nét chính xác vào những bông hoa, khiến toàn bộ bức ảnh bị mờ.

Còn với bức ảnh này, chiếc máy đã có thể lấy nét vào lọ sơn, làm cho hình vẽ graffiti bị mờ đi trông thấy.

Chiếc máy đo sáng khá tốt khi chụp tòa nhà Shard này.

Rất nhiều chi tiết.

Tác giả sử dụng zoom quang học 3x để gần hơn với anh chàng đang vẽ trên tường.

Dù đang trong một đường hầm thiếu sáng nhưng bức ảnh này có độ sáng cũng khá tốt, màu sắc rất chính xác và rất ít nhiễu.

Với bức ảnh chụp chim này, chế độ khẩu độ hoạt động không tốt.

Thử chụp một ly café xem sao.

Tại chợ Borough lúc này, ánh sáng đã tối đi trông thấy, thế nhưng, những lọ gia vị trong gian hàng này lại có độ sáng rất tốt.

Tiếp tục, tác giả sử dụng chế độ chỉnh tay có trên thiết bị để giảm tốc độ màn trập xuống thật chậm. Rõ ràng, điều này giúp bức hình trông khá "ngầu" do tốc độ tàu di chuyển quá nhanh.

Bức ảnh này, P20 đã cân bằng ánh sáng giữa bầu trời xanh và những bức tường khá tốt.

Đo sáng và lấy nét "chuẩn cơm mẹ nấu".

Vào ban đêm, P20 thể hiện rất tốt. "Chế độ ban đêm" có trên thiết bị chụp một chuỗi nhiều ảnh trong một khoảng thời gian và sử dụng AI có trong vi xử lý Kirin 970 để gộp chúng lại với nhau nhằm tăng ánh sáng đồng thời giảm hiện tượng mờ khi rung tay.

Quay lại đường hầm graffiti, chế độ ban đêm lại một lần nữa thực hiện công việc của mình rất tốt. Bức ảnh vẽ trên tường thật sự sáng mà vẫn giữ được màu sắc rực rỡ.

Ánh sáng trong bức ảnh chụp ngược lên tòa nhà Lloyds này trông khá ấn tượng, dù rằng đang chụp trong tối. Vẫn rất chi tiết và không có quá nhiều hạt nhiễu.

Đôi khi chế độ ban đêm cho ra những hình ảnh "HDR" không quá xuất sắc. Bức ảnh này trở nên khá "đậm", trông không thực tế.

Lại một bức ảnh chụp tòa nhà khác vào ban đêm. Cân bằng sáng và độ nét khá tốt.

Camera trước sẽ không có chế độ ban đêm, nhưng màn hình sẽ chuyển sang màu trắng, hoạt động tương tự flash, giúp bức ảnh selfie trở nên sáng hơn.

Khi không có "flash", bức ảnh selfie chụp trên P20 trở nên giống như những chiếc máy khác, tối hơn, mất đi nhiều chi tiết và nhiều hạt nhiễu hơn.

Một lần nữa chế độ ban đêm hoạt động khá tốt. Nó thậm chí có thể giữ được độ sáng của bảng đèn neon mà vẫn giữ những khu vực xung quanh đủ sáng.

Bức ảnh khối sô cô la nguyên chất này được chụp trong một quán bar ca cao vào ban đêm.

Cân bằng trắng trong bức hình này cũng khá tốt.

Thêm một bức ảnh trông khá giống "HDR" nữa khi chụp ở chế độ ban đêm. Toà nhà phía sau vẫn khá sáng mà nhưng ánh sáng trong con hẻm lại hơi "quá đà".

Độ sáng của đèn neon và các chi tiết được thể hiện rất tốt.

Nếu vật thể hay người chuyển động quá nhanh khi chụp ở chế độ ban đêm thì chúng sẽ bị mờ nhòe.

Minh Hùng

Chủ đề khác