VnReview
Hà Nội

Thùng xe tải bị bào nát như vỏ gỗ khi đâm vào chướng ngại vật

Với tốc độ quay cực chậm, người xem có thể quan sát cận cảnh những thiệt hại mà thùng xe tải có thể phải chịu đựng khi đâm vào chướng ngại vật trên cao.

Tại Durham, North Carolina có một cây cầu đường sắt nổi tiếng đã khiến bao nhiêu tài xế xe tải tại đây phải khiếp sợ mỗi lần đi qua. Sở hữu độ cao chỉ khoảng 3,5 mét nên dù đã được cảnh báo, mỗi năm tại đây vẫn có tới hàng trăm vụ tai nạn.

Thậm chí đã có một trang web mang tên 11foot8.com được lập ra. Đây là nơi tổng hợp tất cả các vụ tai nạn do cây cầu gây ra dưới góc nhìn của camera.

Theo Gizmodo, để mô phỏng lại tình huống giống với những chiếc xe tải xấu số, kênh YouTube Slow Mo Guys nổi tiếng với các video slow-motion đã thực hiện một màn thử nghiệm.

Sử dụng một chiếc xe tải với phần thùng xe cao đâm thẳng vào tấm chắn gồm một khối sắt lớn và công-ten-nơ. Kết quả không quá khó đoán khi toàn bộ phần thùng xe tải bị "bào" nát như thế đưa gỗ vào máy bào và chỉ còn trơ trọi phần bên dưới.

Dưới hình ảnh quay chậm, người xem được chứng kiến cận cảnh lực tác động khiến các khối nhôm của thùng xe bị cuộn lại và rách toang thành từng mảng. Tốc độ của xe rất nhanh trong khi lực cản là rất lớn. Hai yếu tố tỷ lệ nghịch này vô tình khiến thiệt hại của những vụ va chạm như vậy ngoài thực tế rất lớn.

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết màn thử nghiệm của kênh Slow Mo Guys:

Những vụ tai nạn điển hình xảy ra tại cây cầu cao hơn 3 mét ở North Carolina, Mỹ

Mai Huyền

Chủ đề khác