VnReview
Hà Nội

"Nhắm mắt thấy mùa hè" nhận phản hồi tích cực sau suất chiếu sớm tại Nhật

Bộ phim điện ảnh Việt – Nhật "Nhắm mắt thấy mùa hè" của đạo diễn trẻ Cao Thùy Chi vừa được công chiếu sớm tại Hokkaido (Nhật Bản) và đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người xem và báo chí nước này.

Theo chia sẻ của đại diện bộ phim, "Nhắm mắt thấy mùa hè" được quay vỏn vẹn chỉ trong 45 ngày, trong đó có 10 ngày quay ở Việt Nam và 35 ngày quay tại Nhật Bản (nơi chiếm 90% cảnh quay trong phim). Đáng ngạc nhiên hơn khi 3/5 diễn viên trong phim là... người Nhật.

Phim là hành trình kể về mối quan hệ nảy nở giữa hai người trẻ Nhật – Việt với các khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa. Trong phim, Phương Anh Đào - gương mặt mới của điện ảnh Việt – vào vai Hạ, cô gái vừa chân ướt chân ráo đến thị trấn Higashikawa, Hokkaido ở Nhật để tìm người nha của mình (Công Ninh thủ vai). Trong hành trình tìm cha của mình, Hạ bị cuốn vào vùng đất có tuyết rơi vào mùa hè – nơi cha cô sinh sống, tại đây cô đã gặp Akira (Takafumi Akutsu)– một chàng trai Nhật Bản và tình yêu nảy nở của họ đã dần nảy nở, bất chấp các bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa bên cạnh những tâm tư lay động của các mối tình cảm phụ tử.

Hai diễn viên chính trong phim (ảnh trích từ teaser chính thức của "Nhắm mắt thấy mùa hè")

Để tri ân và giao lưu, bộ phim đã được chiếu sớm tại Trung tâm giao lưu văn hoá nghệ thuật Higashikawa, Hokkaido(Nhật Bản) – địa phương đặt bối cảnh chính của bộ phim - vào lúc 18h30 ngày 6/4 vừa qua, trước khi khởi chiếu chính thức tại Việt Nam vào đầu tháng 6 tới đây. Theo chia sẻ trên fanpage của bộ phim, dù thời tiết bất lợi và nhiệt độ hạ xuống dưới -2 độ C nhưng lượng khán giả tới xem đông hơn dự kiến. Ngoài ra, các tờ báo lớn của địa phương cũng đã dành những lời ngợi khen cho "Nhắm mắt thấy mùa hè", trong đó tờ Hokkaido Shimbun đã viết: "Câu chuyện tình yêu trong Nhắm mắt thấy mùa hè cũng bình yên như chính thị trấn này vậy".

Teaser chính thức của "Nhắm mắt thấy mùa hè"

Những tín hiệu tích cực này đã giúp người xem tại Việt Nam có thêm động lực để kỳ vọng vào chất lượng của bộ phim, trước khi "Nhắm mắt thấy mùa hè" chính thức công chiếu tại các rạp ở trong nước vào ngày 1/6/2018 tới đây.

TM

Chủ đề khác