VnReview
Hà Nội

Đây là cảnh quay siêu chậm khi hai chiếc xe ôtô lao trực diện vào nhau

Khi quan sát cận cảnh hai chiếc xe hơi tông trực diện vào nhau, bạn sẽ thấy được sự thảm khốc của những vụ tai nạn xe hơi trong thực tế như thế nào.

Cảnh tượng đâm xe tưởng chừng đã quá quen thuộc với nhiều người trong thực tế lẫn phim ảnh. Tuy nhiên không phải lúc nào, bạn cũng có thể xem cận cảnh vụ đâm trực diện giữa hai chiếc xe hơi dưới góc quay siêu chậm.

Nhưng đó là khi kênh YouTube Slow Mo Guys chuyên về các video slow-motion chưa vào cuộc. Trong một thử nghiệm mới đây, hai anh chàng Dan và Gav của kênh YouTube này đã giúp nhiều người xem dễ hình dung hơn khi thực hiện màn trình diễn cho 2 chiếc xe hơi đâm trực diện vào nhau dưới góc quay cực chậm.

Để làm được màn thử nghiệm nguy hiểm này, kênh Slow Mo Guys đã sử dụng tới một chiếc xe tải có rơ-móc, tấm chắn bê tông cố định và hệ thống dây kéo để tạo lực kéo hai chiếc xe đâm vào nhau.

Khi chiếc xe tải với rơ-móc phía sau lao đi với vận tốc khoảng 80km/h, hệ thống dây kéo sẽ hoạt động, kéo hai chiếc xe lao trực diện về phía trước. Lần thử đầu tiên không thành công như mong muốn do khối bê tông bất ngờ di chuyển. Mặc dù vậy ở lần thử thử hai, Dan và Gav đã cố định khối bê tông và có được những thước hình hoàn hảo nhất.

Vụ va chạm được quay lại với tốc độ siêu châm, khoảng 1000fps và người xem có thể quan sát được chi tiết mọi thiệt hại khi hai chiếc xe tông trực diện vào nhau.

Quay chậm cảnh hai chiếc xe hơi tông trực diện vào nhau

Tiến Thanh

Chủ đề khác