VnReview
Hà Nội

Lâu nay bạn đã đeo thắt lưng đúng chuẩn chưa?

Thắt lưng có lẽ là món đồ mà ít người để ý nhất. Tác dụng của thắt lưng là giúp cho nam giới mặc quần vừa vặn hơn. Nhưng ngày nay, thắt lưng đã trở thành một món phụ kiện giúp cho bộ trang phục thêm lịch lãm khi kết hợp đúng cách với giày, quần áo và túi xách.

Theo Business Insider, thắt lưng là một phụ kiện tinh tế vừa có tính thực dụng, vừa tăng thêm vẻ đẹp cho trang phục nam giới. Mỗi người nên sở hữu cho mình vài chiếc thắt lưng khác nhau. Tuy nhiên, nhiều quý ông lại tỏ ra ngần ngại khi bỏ tiền mua chúng.

Sức hấp dẫn của giá cả là không thể phủ nhận. Bạn có thể mua những chiếc thắt lưng mà bạn thấy đẹp với giá chỉ bằng một nửa bình thường. Tuy nhiên, thắt lưng rẻ tiền có thể trở thành một khoản đầu tư lãng phí.

Nhiều chiếc thắt lưng được gán mác làm bằng da nhưng lại rất dễ nứt gãy và bay màu. Những thứ chất lượng thấp hiếm khi giữ được vẻ đẹp lâu dài, chúng nhanh chóng xuống cấp chỉ qua vài lần sử dụng. Vậy làm sao để chọn được chiếc thắt lưng tốt?

Chọn loại thắt lưng

Có nhiều loại thắt lưng, nhưng phổ biến nhất là dòng Dress và Casual.

Dress: Loại này dùng khi bạn mặc quần âu, đi giày lịch sự. Nam giới nên sở hữu ít nhất một chiếc thắt lưng loại này. Thắt lưng Dress thường có bản nhỏ, từ 3cm trở xuống, mặt khóa đơn giản và ít chi tiết. Khi mua thắt lưng âu phục thì nên chọn chất liệu da. Màu thắt lưng và màu giày phải gần giống nhau, thắt lưng đen cho giày đen và nâu cho giày nâu.

Casual: Thắt lưng Casual;thường có bản dày hơn, từ 3,5 - 4cm. Loại thắt lưng này cũng có nhiều chất liệu đa dạng: có thể là da, vải hoặc nhựa. Mặt khóa của thắt lưng casual cũng thiên về phong cách hầm hố hơn để hợp với nhiều loại quần của nam giới.

Chọn kích thước

Một chiếc thắt lưng tiêu chuẩn sau khi thắt không nên dài đến con đỉa số 2 ở bên phải quần. Phần đuôi thắt lưng phù hợp nhất là nằm giữa con đỉa số 1 và số 2 sau khi thắt.

Khi chọn mua thắt lưng, bạn có thể yêu cầu người bán cắt bớt nếu thấy thắt lưng quá dài. Tuy nhiên thắt lưng khi cắt ngắn sẽ có độ bền kém, dễ tuột hơn so với loại thắt lưng chuẩn đã được may cố định. Do đó, hãy cố gắng mua thắt lưng đúng với cỡ bụng của mình.

Size của thắt lưng thường được tính rất đơn giản, từ phần khóa tới lỗ thứ 3. Trên đây là thắt lưng cỡ 32 inch. Nên áp dụng công thức: Độ dài thắt lưng = Cỡ quần + 2 inch.

Chất lượng da

Thông thường mặt trong của thắt lưng sẽ in tên chất lượng da tạo thành. Hiện có 3 loại da phổ biến là Genuine Leather, Top Grain Leather hoặc Full Grain Leather.

Genuine Leather: Đây là sản phẩm kém chất lượng nhất làm từ da thật. Các sản phẩm loại này sử dụng một vài lớp da kém chất lượng được dán với nhau bằng keo, sau đó được sơn lên để trông cao cấp hơn.

Top Grain Leather: Có chất lượng tốt hơn Genuine Leather, các sản phẩm Top Grain Leather được xử lý bằng cách tách lớp da trên cùng và xóa bỏ các tỳ vết trên da bằng cách chà nhám nhẹ, một vài sản phẩm được dập vân giả trên bề mặt. Sau đó da được xử lý và nhuộm màu để cho ra sản phẩm có mặt da đẹp đồng nhất. Thành phẩm của phân khúc da này là khá tốt, nếu bạn không quan tâm quá mức đến tuổi thọ hoặc khả năng chống bẩn.

Full Grain Leather: Sản phầm gần như giữ lại toàn bộ chất lượng da tự nhiên với tất cả các tỳ vết (như sẹo). Đây là loại da tốt nhất và có giá cả cao nhất. Tuy nhiên sản phẩm làm từ Full Grain Leather có tuổi thọ rất dài. Nếu mua một sản phẩm được làm từ chất lượng da này, bạn có thể sử dụng nó suốt cả cuộc đời.

G.L

Chủ đề khác