VnReview
Hà Nội

Chùm ảnh: Những "con đường cát" ở Dubai và Abu Dhabi

Không chỉ nổi tiếng về sự xa hoa, các thành phố như Dubai hay Abu Dhabi còn được cộng đồng thế giới kính nể vì những công trình kiến trúc độc đáo, những con đường xuyên sa mạc hiếm nơi đâu có.

Những thành phố nổi tiếng vùng Trung Đông như Dubai hay Abu Dhabi không chỉ được biết đến bởi sự giàu có, những tòa nhà chọc trời hay những trung tâm mua sắm sầm uất mà còn bởi bốn bề xung quanh đây toàn là sa mạc.

Việc phải sống ở một vùng đất khô hạn và hoang mạc hóa như ở Trung Đông buộc các thành phố như Dubai và Abu Dhabi phải tìm ra những cách riêng để xây dựng các tòa nhà hay con đường. Cũng sự khó khăn đó đã trở thành động lực giúp người dân nơi đây tạo nên những công trình kiến trúc vô cùng đặc biệt, thách thức mọi giới hạn về kỹ thuật.

Theo BoredPanda, trong một lần tới thăm Dubai và Abu Dhabi, nhiếp ảnh gia Úc Irenaeus Herok đã có dịp ghi lại hình ảnh thú vị về những con đường và kiến trúc đặc biệt của hai thành phố này.

Từ những con đường quanh năm bị cát phủ và lấn chiếm tới những con đường uốn lượn ấn tượng giữa sa mạc mênh mông, tất cả đều cho thấy nỗ lực phi thường của những kiến trúc sư nơi đây.

Bạn đọc có thể quan sát một số hình ảnh thú vị về những con đường dưới đây:

 

Mai Huyền

Chủ đề khác