VnReview
Hà Nội

Quên dùi đục đi, dùng cưa máy để chạm khắc gỗ mới là "chất"

Tưởng chừng những chiếc máy cưa chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là cưa và xẻ gỗ thì giờ đây, một nghệ sỹ người Đức đã khéo léo sử dụng chính công cụ này để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng.

Jürgen Lingl-Rebetez, một nghệ sĩ người Đức từng đoạt giải thưởng chuyên về khắc gỗ. Anh bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật như một họa sỹ vào đầu những năm 2000. Trong một lần tình cờ, Jürgen bất ngờ khám phá ra cách sáng tạo nghệ thuật với gỗ. Sau khi chuyển tới Thụy Sỹ vào năm 1996, anh bắt đầu sử dụng máy cưa để sáng tạo ra các tác phẩm điêu khắc ấn tượng.

Theo Boredpanda, các tác phẩm nghệ thuật bằng gỗ của Jürgen giống như một bức tranh 3D đầy sống động nhưng không phải trên giấy hoặc bất cứ công cụ đồ họa nào. Cách chế tạo ra chúng rất thú vị và đôi khi có chút nguy hiểm nếu không cẩn thận.

Jürgen sử dụng cưa xích để điêu khắc các chi tiết từ lớn tới nhỏ trên một tác phẩm. Dù chỉ là những nét cắt gồ ghề và có thể không thẩm mỹ nhưng tổng thể tác phẩm điêu khắc bằng gỗ của Jürgen lại đem đến cho người xem một góc nhìn vô cùng chân thực.

Mời bạn đọc theo dõi các tác phẩm của Jürgen dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác