VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng 10 bức ảnh đoạt giải của Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Sau hơn 9 giờ tranh tài và chấm điểm gay cấn, PhotoMarathon Hà Nội 2018 đã tìm ra 10 bức ảnh xuất sắc nhất.

Canon PhotoMarathon mùa thứ 13 khai màn tại Hà Nội, gần 4000 thí sinh tham dự

Các chủ đề được ban tổ chức PhotoMarathon Hà Nội 2018 đưa ra ngày hôm qua bao gồm: Tự hào Việt Nam, Đam mê và Vất vả ngược xuôi. Mỗi chủ đề đã chọn được 3 người thắng giải, cùng một bức ảnh đạt giải đặc biệt.

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Tấm ảnh đạt giải đặc biệt của cuộc thi

Giải đặc biệt của năm nay thuộc về thí sinh Trần Hữu Long, số báo danh HN9177. Giám khảo Hải Thanh cho biết anh cực kỳ ấn tượng với bức ảnh đoạt giải đặc biệt: "Trong một cuộc thi, ảnh tốt rất nhiều nhưng để chọn được ảnh chiến thắng đều phải dựa vào các yếu tố như bố cục, nguyên tắc, nội dung. Bức ảnh tình cờ tạo được một nhịp điệu đồ thị hình sin của những người lao động, thể hiện sự vất vả nhưng hăng say và trong sáng."

Thí sinh Trần Hữu Long chia sẻ cảm xúc sau khi giành vé tham dự Canon PhotoMarathon Asia Championship 2019, thí sinh Hữu Long cho biết: "Khi mình đi về nhà thì vô tình chứng kiến khoảnh khắc này nên đã quyết định ghi lại. Ban đầu mình chưa cảm nhận được nhiều nhưng sau vài shot thì mình bắt nhịp được và có được bức ảnh này. Mình thật sự rất cám ơn Canon với cuộc thi PhotoMarathon này. Mình là một người đam mê nhiếp ảnh nhưng lãnh vực chính của mình là xây dựng nên cơ hội sử dụng máy ảnh rất ít. Canon PhotoMarathon thật sự đã giúp mình sống với đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt là nhiếp ảnh đường phố. Mỗi năm tham gia, Canon PhotoMarathon đều mang lại cho mình cảm giác dồn dập để sáng tác, chứ không phải thong thả chụp ảnh như thông thường."

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Thí sinh Trần Thị Phương Hoa đoạt giải nhất ở chủ đề 1 "Tự hào Việt Nam"

Giám khảo Hải Thanh đưa ra nhận xét: "Mỗi ảnh vào vòng trong đều có điểm hay và khiếm khuyết, rất khó để đưa ra quyết định lựa chọn và loại ảnh nào. Nhưng Canon PhotoMarathon có những tiêu chí riêng. Các giảm khảo thống nhất về việc lựa chọn tác phẩm của bạn Phương Hoa là vì khoảnh khắc rất tự nhiên, mềm mại, hình ảnh người cao tuổi mặc pijama mang lại cảm giác rất gần gũi. Ngoài ra, bức ảnh cũng thể hiện kỹ thuật chụp của tác giả với khung hình dọc, chặt chẽ và rất cảm xúc."

Thí sinh Phương Hoa mừng rỡ chia sẻ: "Mình đã đi vòng quanh và chụp một số ảnh nhưng chưa hài lòng lắm nên mình quyết định đi về nhà. Khi đến nơi, mình thấy ông và hai con đang chơi cùng nhau, mình có nói về việc dự thi Canon PhotoMarathon cũng như chủ đề của cuộc thị, nên ba ông cháu rất xông xáo thay đồ và mang cờ ra để mình chụp bô ảnh này. Đây là lần đầu tiên mình dự thi Canon PhotoMarathon nên thật sự mình rất vui mừng khi thắng giải. Cám ơn Canon đã tổ chức cuộc thi này để những người yêu nhiếp ảnh như mình có một sân chơi để sống với đam mê."

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Tác phẩm của Lê Minh Hiếu đoạt giải nhất ở chủ đề 2 "Đam mê"

Về tác phẩm của thí sinh Lê Minh Hiếu, giám khảo Hà Kin đều ấn tượng bởi cách diễn đạt rất ấn tượng của bức ảnh cho biết: "Tác phẩm của bạn Minh Hiếu có vẻ đẹp, hình ảnh, ánh sáng rõ ràng, vô cùng chỉnh chu. Nó thể hiện đam mê rất rõ ràng của cô gái trong bức ảnh, cho thấy sự khổ luyện của cô để mang vinh quang về cho tổ quốc."

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Phạm Văn Học đoạt giải nhất ở chủ đề 3 "Vất vả ngược xuôi"

Giám khảo Trần Tuấn Việt nhận xét về tác phẩm đoạt giải của anh Phạm Văn Học: "Đây là bức ảnh thật sự khác biệt, không giống bất kỳ tấm ảnh nào cùng chủ đề. Nó hội tụ đầy đủ yếu tố về bố cục, màu sắc, nội dung. Bức ảnh đã đạt được sự đồng thuận cao từ ban giám khảo."

Thí sinh Văn Học chia sẻ về cảm xúc sau khi đoạt giải: "Trong đầu mình nghĩ sẽ chọn một cái gì đó đặc biệt. Tình cờ mình đi qua con kênh, ở phía dưới cầu Nhật Tân và mình đã quyết định bắt lại khoảnh khắc này. Đây là năm thứ ba mình dự thi Canon PhotoMarathon, theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì các bạn thí sinh nên dành thời gian khoảng 5-10 phút khi nhận được chủ đề để suy nghĩ xem mình sẽ chụp như thế nào."

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Như mọi năm, Canon tiếp tục quyên góp toàn bộ lệ phí đăng ký của người tham dự vào Quỹ từ thiện "Canon – Vì thế hệ tương lai" với mục đích xây phòng học mới và trang thiết bị học tập, nhu yếu phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khắp Việt Nam.

Tiếp nối chặng đua tại thủ đô Hà Nội vào ngày 27/10/2018 sẽ là Canon PhotoMarathon tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 3/11/2018. Đây cũng là chặng đua khép lại cuộc thi Canon PhotoMarathon lần thứ 13 tại Việt Nam.

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng những bức ảnh đạt giải năm nay của PhotoMarathon Hà Nội 2018:

Chủ đề "Tự hào Việt Nam"

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Giải nhất: Thí sinh Trần Thị Phương Hoa

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Giải nhì: Thí sinh Nguyễn Thị Hương Dung

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Giải ba: Thí sinh Trương Anh Đức

Chủ đề "Đam mê"

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Giải nhất: Thí sinh Lê Minh Hiếu

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Giải nhì: Thí sinh Vũ Thị Hồng Thắm

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Giải ba: Thí sinh Nguyễn Quang Minh

Chủ đề "Vất vả ngược xuôi"

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Giải nhất: Thí sinh Phạm Văn Học

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Giải nhì: Thí sinh Lê Việt Khánh

Canon PhotoMarathon Hà Nội 2018

Giải ba: Thí sinh Nguyễn Hữu Quỳnh

VH

Chủ đề khác