VnReview
Hà Nội

NASA: Trải nghiệm đoạn video 8K đầu tiên được quay ngoài không gian

Nếu có TV hoặc các thiết bị hỗ trợ độ phân giải 8K, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng đoạn video 8K đầu tiên được quay ngoài không gian do NASA phát hành mới đây.

Trong một bài đăng chia sẻ trên trang chủ mới đây, NASA đã chia sẻ về những cảnh quay video 8K đầu tiên được quay ngoài không gian và trong trạm vũ trụ ISS. Đoạn video dài 3 phút đem tới rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể khám phá nếu sở hữu một thiết bị hỗ trợ độ phân giải; 8K.

NASA chia sẻ: "Khoa học đã mở tới một chân trời mới thông qua video 8K UHD đầu tiên được quay từ trạm vũ trụ ISS. Chúng ta đang tiếp cận gần hơn với những trải nghiệm trong không gian và cách chúng ta đang hợp tác để cải thiện cuộc sống của nhân loại ở Trái Đất, đồng thời giúp khám phá thêm về vũ trụ".

Video sẽ đưa bạn đi qua những góc quay về công việc thường ngày của các phi hành gia trên trạm vũ trụ ISS, những cảnh quay Trái Đất từ trạm ISS vô cùng sắc nét và sinh động. Ở đó bạn có thể thấy được các công trình nghiên cứu ADN, cây trồng, quy trình phát hiện và dự báo bão.

Cận cảnh một cơn bão nhìn từ ngoài không gian trên trạm vũ trụ ISS

Nghiên cứu trồng rau ngoài không gian

Quá trình quay lại những đoạn video 8K trên trạm ISS

Dylan Mathis, quản lý trạm ISS hào hứng chia sẻ: "Cảnh quay này giới thiệu về câu chuyện của những người sống ngoài không gian với độ chi tiết đáng kinh ngạc và sống động hơn bao giờ hết. Công nghệ camera đang ngày càng phát triển và việc chúng ta có thể nhìn được hành tinh với độ chi tiết cao là một điều vô cùng tuyệt vời".

NASA đã hợp tác với Cơ quan Vũ trụ Châu Âu để đưa chiếc camera Helium 8K hỗ trợ quay video 8K lên trạm ISS vào hồi tháng 4 trong đợt tiếp tế do SpaceX thực hiện.

Đoạn video trên là thành quả ấn tượng và cũng nhằm kỷ niệm ngày phóng trạm ISS và thời khắc khi con người đặt chân lên sinh sống ngoài không gian. Tất nhiên để xem được video này, bạn cần một thiết bị hỗ trợ độ phân giải 8K.

Video 8K đầu tiên được quay ngoài không gian

Tiến Thanh

Chủ đề khác