VnReview
Hà Nội

[Video thú vị] Đây là những gì xảy ra khi để một miếng bánh mì ngâm nước trong suốt 2 tuần

Trong suốt 2 tuần bị ngâm nước, miếng bánh mì có sự thay đổi rõ rệt do sự xuất hiện của nấm mốc bao trùm toàn bộ thân bánh.

Nếu bánh mỳ bị mốc một nửa, bạn có thể ăn phần bánh còn lại chưa bị mốc không?

Đã bao giờ bạn tưởng tượng hình ảnh một chiếc bánh mì ngâm nước trong suốt 2 tuần sẽ như thế nào? Đoạn video do kênh YouTube chuyên về các video cận cảnh quá trình phát triển của sự vật, hiện tượng GPhase sẽ đem tới cho bạn câu trả lời.

Bánh mì được làm từ lúa mạch đen và lúa mì. Thông thường bánh mì có thể lưu trữ trong tủ lạnh khoảng 1 tháng trước khi bị hỏng. Mặc dù vậy, nếu phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài và không được bảo quản ở môi trường khô ráo, các vết mốc hoàn toàn có thể xuất hiện trên bánh mì.

Đoạn video do kênh YouTube GPhase thực hiện sẽ đưa bạn đi qua hành trình xuyên suốt 17 ngày theo dõi mọi diễn biến của chiếc bánh mì khi được đặt trong một bát nước. Tốc độ phát không đổi là 14400x (mỗi khung hình kéo dài 8 phút được phát với tốc độ 30fps).

Như bạn có thể thấy, các vết mốc bắt đầu phát triển từ ngày thứ 3 với mảng trắng dần xuất hiện trên các vị trí ngẫu nhiên của bánh mì. Nấm mốc bắt đầu phát triển dày đặc hơn nhờ điều kiện độ ẩm cao.

Đến khoảng ngày thứ 10, gần như các vết mốc đều bao trùm toàn bộ bánh mì. Với góc quay cận cảnh nhất, bạn có thể thấy hình thù của nấm mốc với đủ mọi màu sắc khác nhau. Nếu nhìn cận cảnh từ trên cao xuống, bạn có thể tưởng tượng mảng nấm mốc kia giống như một dãy núi vậy.

Các mảng nấm mốc với đủ mọi màu sắc phát triển dày đặc trên thân bánh

Cận cảnh quá trình phát triển nấm mốc trên một miếng bánh mì trong hơn 2 tuần

Tiến Thanh

Chủ đề khác