VnReview
Hà Nội

[Video thú vị]: Cận cảnh quá trình hạt đậu nảy mầm tới khi bén rễ và mọc thành cây

Chúng ta hãy cùng quan sát cận cảnh quá trình một hạt đậu nảy mầm, bén rễ và mọc thành cây trong vòng 25 ngày, tức chưa đầy 1 tháng sẽ như thế nào?

Trong video của kênh YouTube GPhase, chúng ta sẽ có cơ hội quan sát cận cảnh quá trình nảy mầm, bén rễ và mọc thành cây của loại đậu đỏ tây hay đậu thận (kidney bean). Tốc độ phát của video lên tới 17280x, tương đương mỗi 9 phút 36 giây sẽ được phát ở tốc độ khung hình 30fps.

Quan sát có thể thấy, hạt đậu bắt đầu bén rễ ngay từ hôm đầu tiên được vùi dưới đất. Những ngày sau đó, rễ cọc càng lúc càng dài xuống để có thể hút được tối đa nước và chất dinh dưỡng. Bắt đầu từ ngày thứ 5, rễ mọc thêm các nhánh rễ khác để tăng khả năng hút nước và độ ẩm giúp nuôi dưỡng cây.

Kể từ ngày thứ 6, hạt đậu bắt đầu trồi lên mặt đất và chờ ngày mọc lá. Sau khoảng 3 ngày, những chiếc lá đầu tiên cũng xuất hiện và cây dần cao lớn hơn qua từng ngày.

Tới ngày 16 thì hạt đậu cuối cùng cũng rụng xuống sau khi cây lấy hết chất dinh dưỡng. Đây cũng là thời điểm, cây đậu phát triển mạnh nhất khi các nhánh cây ngày càng được mở rộng. Tới ngày 25, chiều cao của cây đã đạt từ 40-50cm. Lúc này, bộ rễ của cây đậu đã trở nên lan rộng hơn bao giờ hết.

Quá trình một hạt đậu nảy mầm tới khi bén rễ và mọc thành cây

Tiến Thanh

Chủ đề khác