VnReview
Hà Nội

[Video thú vị]: Cậu bé 13 tuổi lập kỷ lục Guinness nhảy dây với 136 bước trong vòng 30 giây

Nếu chỉ quan sát cậu bé 13 tuổi tài năng nhảy bằng mắt thường, bạn sẽ khó có thể nhìn thấy đôi chân của cậu có chạm đất hay không vì tốc độ nhảy thực sự quá nhanh.

Trong khuôn khổ cuộc thi nhảy dây đôi ở Thượng Hải, cậu bé 13 tuổi mang tên Huang Junkai mới đây đã cùng hai người bạn xác lập kỷ lục Guinness mới khi nhảy thành công 136 bước trong vòng 30 giây.

Theo Dailymail, kỷ lục của Huang khiến người xem phải choáng váng vì tốc độ nhảy cực nhanh của cậu bé dù những sợi dây vắt ngang người liên tục. Thậm chí người xem còn không thể kịp nhìn thấy đôi chân của cậu bé vì tốc độ quá nhanh. Quy đổi từ kết quả và thời gian thực hiện, trung bình Huang thực hiện được khoảng 9,07 bước/giây, quả là một con số đáng nể.

Năm ngoái cũng tại sự kiện này, Huang và hai người bạn của cậu đã hoàn thành 129 bước nhảy trong 30 giây và giành hai giải thưởng ở hạng mục tốc độ và màn trình diễn ấn tượng.

Cũng vào năm ngoái trên chương trình CCTV Impossible Challenge của đài trung ương Trung Quốc, Huang và hai đồng đội Jiang Dali và Jin Zhenyu đã lập kỷ lục thế giới Guinness với 133 bước nhảy trong vòng 30 giây. Như vậy cũng chính Huang là người đã tự phá vỡ kỷ lục trước đó.

Nhảy dây đôi hoặc Double Dutch là một trò chơi dân gian sử dụng hai chiếc dây thừng dài và quay theo hướng ngược lại. Trò chơi này có thể chơi với một người hoặc nhiều người cùng lúc. Nhảy dây đôi được cho có nguồn gốc từ những người nhập cư Hà Lan ở thành phố New York, Mỹ.

Huấn luyện viên của Huang, ông Li Yue cho biết, cậu bé là một vận động viên tài năng và đã phải mất rất nhiều công khổ luyện mới có được như ngày hôm nay. Ông cũng cho biết kỷ lục mà Huang và hai người bạn xác lập vẫn chưa phải tốt nhất bởi lần cao nhất lúc luyện tập của cậu là 143 lần nhảy/30 giây.

Cuộc thi nhảy dây đôi tại Thượng Hải được tổ chức vào tháng 11 hàng năm và thu hút rất nhiều các vận động viên trên thế giới.

Màn trình diễn nhảy 136 bước trong vòng 30 giây lập kỷ lục Guinness

Mai Huyền

Chủ đề khác