VnReview
Hà Nội

Nhiếp ảnh gia Việt Nam góp mặt trong danh sách thắng Giải thưởng nhiếp ảnh drone 2018

Một nhiếp ảnh gia Việt Nam đã xuất sắc góp mặt trong số các tác phẩm thắng giải của cuộc thi nhiếp ảnh drone thường niên 2018 do mạng xã hội Dronestagram công bố mới đây.

Mới đây, cuộc thi ảnh drone thường niên lần thứ 5 của mạng xã hội nhiếp ảnh drone uy tín Dronestagram vừa tìm ra được những người thắng giải quan trọng. Trong ba bức hình đoạt giải cao nhất, nhiếp ảnh gia Việt Nam có tên Trung Phạm đã xuất sắc thắng giải nhì với bức hình độc đáo ghi lại cảnh một con thuyền đang đánh cá trên sông nước.

Người chiến thắng chung cuộc năm nay là zekedrone với bức ảnh mang tiêu đề Hungry Hippos. Bức ảnh chụp từ drone với độ cao khá thấp, gần như ngay sát một đàn hà mã đang chơi đùa. Theo chia sẻ của zekedrone, anh đã cùng một người bạn tới Tanzania để chụp ảnh thiên nhiên hoang dã và may mắn chụp được bức ảnh thú vị trên.

Bức ảnh đoạt giải nhất

Trong khi đó bức ảnh với tiêu đề "Fishing net in Vietnam", tạm dịch là "Lưới đánh cá ở Việt Nam" của tác giả Trung Phạm (Phạm Huy Trung) lại kể một khoảnh khắc đáng nhớ khi anh lái xe từ TP. Hồ Chí Minh đến Tuy Hòa, Phú Yên. Ban đầu anh định chụp một làng chài nuôi tôm hùm ở gần đó. Ngay khi drone vừa cất cánh, nhiếp ảnh gia Trung Phạm đã bất ngờ bắt được khoảnh khắc tuyệt đẹp kia.

Bức ảnh đoạt giải nhì

Cuối cùng là bức ảnh đoạt giải ba với tiêu đề "2 people, 2 dogs and 4 shadows" của nhiếp ảnh gia qliebin. Đúng như tiêu đề bức ảnh, chúng ta có thể quan sát thấy 4 cái bóng in trên mặt cát của hai người và hai chú chó, nhưng bản thân cả người và chó đều hiện lên trên bức ảnh giống như những cái bóng lớn vậy. Bức ảnh được chụp bên bờ biển đen ở Odessa, Ukraina.

Bức ảnh đoạt giải ba

Cuộc thi ảnh Drone Photography Contest do Dronestagram từ lâu đã trở thành địa điểm quen thuộc thu hút nhiều nhiếp ảnh gia drone trên thế giới. Cuộc thi lần thứ 5 của Dronestagram bắt đầu từ ngày 8/8 – 11/11/2018 và công bố người thắng cuộc vào đầu năm 2019.

Ba bức ảnh thắng giải chung cuộc sẽ được nhận các giải thưởng do trang Studiosport tài trợ gồm: Drone DJI Spark Fly (giải nhất), GoPro 7 Black (giải nhì) và gimbal DJI Osmo Mobile 2 (giải ba).

Dưới đây là một số bức ảnh do trang Bored Panda chọn lọc từ những tác phẩm góp mặt trong vòng chung kết. Có thể thấy các nhiếp ảnh gia Việt Nam góp mặt khá nhiều trong danh sách này:

Tác phẩm Fall in Love đan xen với nhiều mảng màu ấn tượng của Zekedrone

Tác phẩm A Face In The Grain Field chia sẻ về khoảnh khắc một khuôn mặt xuất hiện trên cánh đồng ngũ cốc của tác giả Germany Photographersworld

Tác phẩm In The Middle Of The Winter Forest của Photographersworld giúp người xem cảm nhận khá rõ nét về sự cô quạnh của một cây lá kim giữa rừng vào mùa đông

Tác phẩm Bãi muối Hòn Khói miêu tả các diêm dân đang thu hoạch muối của nhiếp ảnh gia Trung Phạm

Tác phẩm Thu hoạch bông súng chụp tại Long An của tác giả Tuấn Nguyễn

Tác phẩm Trên sông Như Ý chụp tại Huế; của tác giả Tuấn Nguyễn

Tác phẩm Sa mạc Al Audra ở Ả Rập Xê-Út của nhiếp ảnh gia Whosane

Tác phẩm A collapsed Truck in Russia của Drone Nest ghi lại hình ảnh một chiếc xe tải bị lật nghiêng bên đường khiến nhiều người liên tưởng như thể chiếc xe đang lăn bánh trên đường

Tác phẩm Lightning Over Kuala Lumpur ghi lại cảnh sét đánh trên bầu trời Kuala Lumpur của tác giả Pete Demarco

Tác phẩm Thu hoạch cỏ của tác giả Tuấn Nguyễn

Tác phẩm Black Sand Beach của nhiếp ảnh gia Balazs3

Tác phẩm Sài Gòn về đêm của nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn

Tác phẩm hái chè xanh của tác giả Tuấn Nguyễn

Tác phẩm Chơi hockey trên băng ở vùng nông thôn Nga của nhiếp ảnh gia Maksim Tarasov

Tác phẩm bãi biển Leme Beach, Rio De Janeiro của nhiếp ảnh gia Americo Vermelho

Tác phẩm Sân bóng ở giữa ngọn núi Jabal ở Oman của nhiếp ảnh gia Kolibik-Foto

Màu sắc thay đổi trên một trang trại trồng quả berry ở Peterborough, Ontario, Canada dưới góc chụp của tác giả Justen Soule

Tác phẩm Màn quăng lưới của tác giả Tuấn Nguyễn

Tác phẩm Canoe trong một hồ bơi ở Singapore của nhiếp ảnh gia John Wong

Tiến Thanh

Chủ đề khác