VnReview
Hà Nội

Sốc toàn tập với bộ phim ngắn về những chung cư, cao ốc san sát tại Hồng Kông

Ai cũng biết Hồng Kông là một siêu đô thị với mật độ dân số khủng khiếp nhất Châu Á nhưng có lẽ thông qua bộ phim ngắn trong bài viết này, chúng ta mới có cơ hội cảm nhận được điều đó rõ nét hơn.

Hồng Kông là một trong những siêu đô thị đông dân nhất trên thế giới. Ước tính mật độ dân số của Hồng Kông lên tới 6.300 người/km2. Hiện tại đang có khoảng 7 triệu người sinh sống trên một diện tích đất vô cùng nhỏ bé, chỉ khoảng 1.108 km2. Sự chật chội trong quỹ đất dẫn tới việc có khoảng 29,1% dân số Hồng Kông sinh sống trong các khu nhà ở cho thuê.

Trong một chuyến du lịch kéo dài tới Châu Á, nhiếp ảnh gia Michael Sheffels đã có dịp ở lại Hồng Kông trong vòng 4 ngày để khám phá những nét đẹp của siêu đô thị toàn cao ốc trùng trùng điệp điệp này.

Tại đây, Sheffels đã có dịp ghi lại những thước phim quý giá về mật độ xây dựng dày đặc và san sát tại Hồng Kông. Quả thực chỉ thông qua những bức ảnh toàn cảnh mà chúng ta thấy hàng ngày không đủ để diễn tả sự hoành tráng và đồ sộ của các tòa nhà chung cư và cao ốc ở Hồng Kông.

Mời bạn đọc theo dõi bộ phim ngắn của nhiếp ảnh gia Sheffels dưới đây:

Mai Huyền

Chủ đề khác