VnReview
Hà Nội

Ngất ngây với loạt ảnh phơi sáng kép kết hợp giữa thiên nhiên và đôi mắt

Những bức ảnh về đôi mắt nhưng được khéo léo kết hợp với ảnh thiên nhiên khiến nó trở thành những bức ảnh phơi sáng kép đầy ấn tượng. Đây chắc chắn sẽ là một gợi ý khá hay cho các nhiếp ảnh gia.

Không giống như nhiều chủ thể khác, đôi mắt lại trở thành nhân vật chính trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Ben Dauré đến từ nước Anh. Ben chọn cách dùng kỹ thuật phơi sáng kép hay chồng ảnh để tạo nên những bức ảnh chụp đôi mắt đẹp đến mê hồn, thậm chí có thể khiến nhiều người lầm tưởng là kết quả của Photoshop.

Theo Petapixel, quy trình tạo ra tác phẩm bắt đầu với việc chụp một bức ảnh macro về đôi mắt. Sau đó, Ben Dauré xếp chồng ảnh về rừng cây lên trên đôi mắt và thu được những bức ảnh đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, để bức ảnh thêm phần ma mị, Ben Dauré còn phải làm thêm một số thao tác. Anh chia sẻ: "Để có được hiệu ứng bóng ma trên các bức ảnh chụp trong rừng, tôi chụp ảnh và xoay camera xung quanh cho đến khi hoàn tất bức ảnh. Tổng cộng tôi lồng tới 9 bức ảnh phơi sáng lên đôi mắt".

Ben Dauré sử dụng Canon 5D Mark III và chức năng Multiple Exposure trên máy để tạo ra ảnh RAW phơi sáng. Anh hay sử dụng ống kính Canon 100mm f/2.8L IS Macro để chụp mắt và hai ống Canon 24-70mm f/2.8L và Canon 70-200mm f/4L IS để chụp rừng.

Dưới đây là các tác phẩm của Ben Dauré. Lưu ý rằng, các bức ảnh không hề có sự can thiệp của Photoshop và tất cả là ảnh chụp bằng kỹ thuật phơi sáng kép.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi thêm các tác phẩm của Dauré qua trang web tại đây và Instagram tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác