VnReview
Hà Nội

Nhà hàng chìm dưới biển tại Na Uy này sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác

Thoạt nhìn từ xa, nhà hàng chìm dưới biển này tại Na Uy trông như thế một con cá khổng lồ đang nằm dạt trên bờ biển. Thế nhưng đó chưa hẳn là bất ngờ lớn nhất cho tới khi thực khách bước vào bên trong.

Nhà hàng dưới nước đầu tiên tại châu Âu mới đây đã mở cửa tham quan. Được biết nhà hàng mang tên gọi Under này nằm ở Lindesnes, phía nam Na Uy và là nhà hàng dưới nước lớn nhất thế giới với sức chứa lên tới 100 khách. Ngoài ra, đây cũng là một trung tâm nghiên cứu về sinh vật biển.

Theo Boredpanda, Under là tác phẩm của công ty kiến trúc Snohetta. Đây là công ty làm chủ thiết kế Bảo tàng tưởng niệm 11/9 tại New York, Mỹ. Trong tiếng Na Uy, "Under" có hai nghĩa là "bên dưới" và "kỳ quan".

Nhà hàng có kiến trúc khá độc đáo với một nửa trồi lên mặt biển và một nửa chìm xuống dưới mặt nước. Under dài 34 mét và kết cấu đáy nằm ở độ sâu cách mặt nước 5 mét. Bảo vệ cho nhà hàng là lớp bê tông dày ở đáy với độ nhám cao đóng vai trò như một rạn san hô nhân tạo.

Lớp tường bê tông dày bao bọc xung quanh cũng cho phép nhà hàng chịu được áp lực và tác động từ môi trường biển trong thời gian dài. Trong khi đó phần nổi bên trên của nhà hàng được hỗ trợ neo giữ chắc chắn.

Điểm thú vị của Under là việc đem tới một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng khi họ có thể ngắm nhìn hai không gian khác nhau khi bước vào nhà hàng. Với cấu trúc nghiêng dốc xuống đáy biển, nhà hàng sẽ cho cảm giác như thể bạn đang đi bộ từ mặt đất xuống dưới đáy biển vậy.

Sự thú vị còn tăng lên bội phần khi tầng dưới cùng của nhà hàng tiếp giáp với biển có lắp các tấm kính chịu lực cỡ lớn. Khách hàng có thể vừa thưởng thức món ăn và vừa ngắm cuộc sống của các loài sinh vật dưới biển xuyên suốt 4 mùa. Càng đi sâu xuống, ánh sáng và màu sắc của căn phòng sẽ càng mờ ảo hơn.

Nội thất của nhà hàng sử dụng chủ yếu là chất liệu gỗ với độ thân thiện cao. Cầu thang gỗ có độ dài 8 mét dẫn khách hàng di chuyển qua từng tầng của nhà hàng.

Nội thất khá đẹp mắt bên trong nhà hàng

Như đã nói ở trên, Under không chỉ là một nhà hàng mà còn là một trung tâm nghiên cứu dành cho các nhà sinh vật biển. Tại đây, các nhà khoa học có thể dễ dàng theo dõi hoạt động và thói quen sống của nhiều loài sinh vật.

Theo Snohetta, nhà hàng Under là một sự tương phản rất rõ rệt giữa đất liền và biển. Dự án nhà hàng này nhấn mạnh sự cân bằng tinh tế giữa đất và biển, đồng thời hướng con người đến các mô hình xây dựng có trách nhiệm hơn với môi trường.

Under dự kiến sẽ đón khách từ ngày 2/4 tới. Tuy nhiên nhà hàng đã nhận kín lịch order của khách từ nay đến tháng 9/2019.;

Tất nhiên chi phí bỏ ra cho một bữa ăn tại nhà hàng này không hề rẻ, đặc biệt với một góc nhìn đẹp đến vậy. Món ăn do đầu bếp trứ danh Nicolai Ellitsgaard thực hiện với nguyên liệu lấy từ vùng biển địa phương. Mỗi suất ăn đầy đủ của thực khách gồm 18 món với giá 430 USD/người và bao gồm cả đồ uống. Mặc dù vậy nhà hàng không tiết lộ các món trong thực đơn.

Một số hình ảnh về nhà hàng chìm dưới biển vô cùng đặc biệt tại Na Uy:

Kết cấu của nhà hàng Under

Mai Huyền

Chủ đề khác