VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng loạt tác phẩm điêu khắc tinh xảo được thể hiện trên những chiếc lá cây mỏng manh

Dù mỏng manh là vậy nhưng với bàn tay khéo léo và óc nghệ thuật, nghệ sỹ Kanat Nurtazin đã thổi hồn và mở ra một cuộc sống mới cho những chiếc lá vô tri vô giác.

Nghệ sỹ Kanat Nurtazin hiện đang sinh sống tại Kazakhstan sở hữu khá nhiều các tác phẩm điêu khắc trên lá vô cùng đặc biệt.

Bốn năm trước, Kanat Nurtazin bắt đầu khởi động dự án với tên gọi "100 Methods of Drawing", tạm dịch là "100 phương pháp hội họa". Dự án này gồm nhiều thử nghiệm về các cách vẽ khác nhau. Trong đó, lá cây là một trong những đề tài mà Nurtazin rất yêu thích. Tuy mỏng manh là vậy nhưng qua bàn tay khéo léo của Nurtazin, chúng lại biến hóa trở thành những tác phẩm điêu khắc vô cùng sống động.

Chia sẻ với trang BoredPanda, Nurtazin cho biết: "Tôi cắt những chiếc lá để cho chúng một cuộc sống mới và cũng để khám phá ra những câu chuyện chưa bao giờ kể. Tôi chỉ đơn giản tưởng tượng ra những khoảnh khắc tuyệt vời mà tôi muốn chia sẻ với những khán giả của mình. Tôi vẽ khoảnh khắc đó lên lá bằng dao cạo. Nhưng điều quan trọng là tìm được vị trí phù hợp để chụp tác phẩm bằng máy ảnh đúng thời điểm và đúng góc chụp".

Tất nhiên để có được những tác phẩm trên, Nurtazin đã phải mất công tìm kiếm những chiếc lá cây có độ dày tốt, hình thức hoàn hảo. Sau đó anh dán chúng vào những mảnh giấy dày để tăng độ bền chắc cho lá trong quá trình sáng tạo. Anh vẽ các thiết kế lên giấy và bắt đầu dùng dao cạo để cắt tỉa. Bước cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đó là việc chụp ảnh từ những góc thật đẹp và chia sẻ với mọi người trên Instagram.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi anh qua trang Instagram tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác