VnReview
Hà Nội

Tưởng đùa, siêu xe Bentley Continental GT "độ" bánh xe tăng vẫn chạy như thường

Những chiếc xe siêu sang thường nổi bật với thiết kế hiện đại, mạnh mẽ hoặc hầm hố. Thế nhưng vẻ hấp dẫn đó sẽ chẳng là gì nếu so với chiếc coupe Bentley Continental GT được "độ" thêm bộ bánh xích của xe tăng này.

Mới đây kênh YouTube nổi tiếng AcademeG của nga đã có một màn "mix" đầy thú vị giữa chiếc siêu xe Bentley Continental GT và một chiếc xe tăng quân sự. Chiếc xe có tên gọi là Ultratank. Phần thân xe là chiếc Bentley trong khi bên dưới là bộ bánh xích xe tăng dài 2,5 mét. Kết cấu phần đầu và đuôi xe vẫn được giữ nguyên vẹn. Được biết chiếc xe Bentley Continental GT trên là phiên bản đời đầu ra mắt trong giai đoạn 2003-2011.

Theo Popular Mechanics, xe vẫn sử dụng động cơ V-8 4,3 lít nhưng các chi tiết bên trong đã được hoán cải để phù hợp giữa hai xe. Điều thú vị là vô lăng của Bentley có thể điều khiển được bánh xe tăng dễ dàng. Mặc dù vậy khác với xe thông thường, chiếc siêu xe bá đạo này sẽ khó có thể ôm cua giống như xe sử dụng bánh lốp thông thường. Để cua được, xe cần phải bẻ lái một cách chậm rãi. Một bên ray sẽ đứng yên trong khi bên ray còn lại sẽ tiếp tục chuyển động để cua xe.

Cấu tạo của siêu xe Ultratank khi nhìn từ cạnh bên

Hệ thống bánh xích xe tăng trên xe

Xe có thể di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình nhờ lợi thế của bánh xích xe tăng

Dù sử dụng bánh xích nhưng tốc độ của xe cũng ấn tượng không kém so với bánh lốp thông thường

Xe thậm chí có thể phi qua các chướng ngại vật dễ dàng

Khả năng ôm cua có lẽ là một trong những nhược điểm của chiếc siêu xe bá đạo này

Ngoài ra, xe cũng không hề có hệ thống phanh và mỗi khi cần dừng lại, người lái sẽ phải đánh xe sang hai bên. Tất nhiên không phải ai cũng có thể lái được chiếc xe này vì nếu không cẩn thận, bạn có thể làm trật các con lăn trong bánh xích. Trong quá trình thử nghiệm, xe cũng gặp phải một số vấn đề như bánh xích không đủ căng, dải vòng tua thấp và dễ tuột khi ôm cua.

Toàn bộ phần nội thất bên trong xe đều được giữ nguyên của chiếc Bentley Continental GT. Tuy nhiên phần cửa xe bị tháo rời để dành chỗ lắp đặt hệ thống bánh xe tăng.

Hiện tại đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm và chắc chắn khi hoàn thiện, mọi thứ sẽ còn ấn tượng hơn rất nhiều. Không rõ chi phí sản xuất; chiếc Ultratank này là bao nhiêu. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi quá trình chế tạo và thử nghiệm chiếc xe hoán cải ấn tượng giữa siêu xe Bentley Continental GT và xe tăng dưới đây.

Giới thiệu sơ qua về siêu xe "độ" cùng bánh xích của xe tăng

Quá trình chế tạo chiếc xe

Tiến Thanh

Chủ đề khác