VnReview
Hà Nội

Những điều thú vị bên trong Bảo tàng quái thú Godzilla

Tham quan Bảo tàng Godzilla tại Tokyo, công chúng có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt nhiều hiện vật liên quan tới lịch sử thương hiệu phim quái thú đã kéo dài hơn 50 năm.

Ra đời từ năm 1932, Toho Studios là nền tảng của đế chế phim ảnh hàng đầu xứ sở mặt trời mọc. Và nhân vật biểu tượng của hãng phim chính là Godzilla. Tính đến năm 2019, Toho đã sản xuất tổng cộng 33 bộ phim xoay quanh quái thú này.

Chính vì tính biểu tượng của Godzilla đối với Toho nói riêng và nền văn hóa đại chúng Nhật Bản nói chung, hãng phim mở riêng một viện bảo tàng về quái thú và vũ trụ phim của nhân vật. Ghé thăm Bảo tàng Godzilla, công chúng có cơ hội học hỏi về lịch sử thương hiệu điện ảnh, cũng như chiêm ngưỡng mô hình các cảnh phim nổi tiếng.

Đây là tạo hình của Godzilla trong bộ phim quái thú gần nhất mà Toho Studios sản xuất có tên;Shin Godzilla (2016). Tác phẩm đặc biệt được đánh giá cao nhờ những thông điệp chính trị hiện đại ẩn giấu phía sau nội dung. Nhiều người cho rằng Shin Godzilla là lời mỉa mai sâu cay nhắm đến chính phủ Nhật Bản, đặc biệt về cách họ phản ứng chậm chạp với thảm họa hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima I hồi 2011.

Tạo hình Godzilla trong Shin Godzilla tương đối mập mạp. Nhiều fan từng nói vui rằng quái thú nên đi giảm cân sau bộ phim. Từng chi tiết phá hoại trong phim nay được Bảo tàng Godzilla tái tạo một cách tỉ mỉ.

Bảo tàng Godzilla còn trưng bày nhiều mô hình từng được sử dụng trong các bộ phim Godzilla thập niên 1950, 1960. Các tòa nhà mô hình thực tế hoàn toàn rỗng và không có mặt sau. Điều này giúp tiết kiệm thời gian của các nghệ sĩ sản xuất bối cảnh.

Rồng ba đầu Ghidorah không thể vắng mặt trong Bảo tàng Godzilla. Đây là đối thủ truyền kiếp của Godzilla, và cũng mới xuất hiện trong bộ phim Godzilla: King of the Monsters do đạo diễn Michael Dougherty thực hiện.

Các chi tiết phá hoại của Ghidorah cũng được xây dựng hết sức tỉ mỉ. Quái vật có nguồn gốc ngoài không gian, chuyên đi phá hủy các hành tinh. Godzilla thực tế gặp nhiều vất vả khi đối đầu Ghidorah. Trong một số bộ phim Nhật Bản, chú thực tế còn phải hợp lực với các quái thú khác để đánh bại con rồng ba đầu.

Các nghệ sĩ Nhật Bản cho phép công chúng chiêm ngưỡng lại nhiều cảnh phá hủy nổi tiếng trong loạt phim Godzilla bằng tài nghệ của mình. Trong thời kỳ cũ, khi kỹ xảo điện ảnh còn chưa phát triển, nhiều mô hình kiểu này được xây dựng nhằm phục vụ cho việc ghi hình.

Đây là tạo hình mới nhất của Godzilla trong Godzilla: King of the Monsters. Trong buổi trò chuyện với báo chí khu vực châu Á, đạo diễn Michael Dougherty cho biết anh đã làm việc rất chặt chẽ với phía Nhật Bản trong việc xây dựng tạo hình quái thú. Đối tác Nhật tỏ ra tương đối khắt khe trong việc thay đổi từng chi tiết nhỏ của nhân vật.

Một số đạo cụ của các bộ phim Godzilla cũ cũng được trưng bày. Đây là quả bom oxy - một thiết bị giả tưởng - xuất hiện trong tác phẩm quái thú đầu tiên năm 1954. Loài người muốn tiêu diệt Godzilla và các quái thú bằng bom triệt tiêu khí oxy, nhưng họ thường thất bại. Chi tiết này cũng mới được đạo diễn Dougherty tái sử dụng trong Godzilla: King of the Monsters.

Mô hình phi thuyền Super X2 duy nhất một lần xuất hiện trong tập Godzilla vs. Biollante (1989) khi con người thêm một lần nữa phải đối phó với Godzilla. Ngay bên cạnh là đạo cụ mũ lặn từng được sử dụng trong tập Godzilla đầu tiên. Tất cả đều được ban quản lý bảo quản kỹ lưỡng, và họ nghiêm cấm khách viếng thăm chạm vào hiện vật.

Theo Zing

Chủ đề khác